Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ lịch 825 USD của Chanel bị chê đắt

Nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng với sản phẩm đắt đỏ này của Chanel. Được bán với giá 825 USD, bên trong bộ lịch chỉ toàn sticker, móc chìa khóa.

Hàng loạt video đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội về bộ lịch Chanel Advent trị giá 825 USD. Nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng khi mua sản phẩm này, New York Times đưa tin.

Advent calendar (lịch mùa Vọng) bắt nguồn từ giữa thế kỷ 19. Khi đó, các gia đình đánh dấu từng ngày trong tháng 12 cho đến đêm Giáng Sinh bằng cách gạch phấn trên tường hoặc cửa sổ.

Sau nhiều năm, bộ lịch này được làm bằng giấy với hình hộp hoặc ô cửa, bên trong sẽ chứa các món quà. Đến nay, lịch mùa Vọng là một trong những sản phẩm không thể thiếu vào dịp Giáng Sinh. Nó trở thành biểu tượng quan trọng tương tự cây thông, thiệp và quà tặng.

Lịch mùa Vọng phiên bản chứa các sản phẩm làm đẹp xuất hiện lần đầu vào năm 2010. Từ đó đến nay, các thương hiệu luôn sử dụng bộ lịch này để quảng bá sản phẩm và kinh doanh vào cuối năm.

Bo lich 825 USD cua Chanel bi to khong xung tien anh 1

Lịch mùa Vọng của Chanel được bán với giá 825 USD. Ảnh: Chanel.

Sản phẩm gây thất vọng

Lịch mùa Vọng của Chanel chứa 27 hộp, được đánh số từ 5 đến 31. Mỗi hộp là một sản phẩm độc đáo như vòng tay, huy hiệu, kem dưỡng... Đây là năm đầu tiên thương hiệu Pháp cho ra mắt bộ lịch mùa Vọng để kỷ niệm lần sinh nhật thứ 100 của Chanel N°5.

Sau khi ra mắt, bộ lịch vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Trái ngược với những người đánh giá cao ngoại hình của Chanel Advent calendar, một số khách hàng lại cho rằng các sản phẩm bên trong không xứng đáng với mức giá 825 USD.

Vào ngày 3/12, Elise Harmon (California) đăng tải một video quay cảnh mở hộp lịch của Chanel. Sau khi mở hết các hộp quà, Elise cảm thấy khó chịu. Cô nhận được nước hoa, móc chìa khóa, son môi, sơn móng tay, sticker... Hầu hết sản phẩm đều khiến Elise cảm thấy thất vọng.

Đến ngày 6/12, video của Elise thu hút hơn 50 triệu lượt xem. Đa số các bình luận đều nhấn mạnh việc chi tiền cho bộ lịch mùa Vọng của Chanel là không xứng đáng. Nhiều khán giả để lại bình luận trên trang cá nhân của thương hiệu Pháp nhằm yêu cầu lời giải thích.

Trên trang cá nhân, Elise Harmon cho biết cô đang bị tài khoản của Chanel chặn. Đại diện của Chanel không công khai giải quyết vấn đề liên quan đến bộ lịch mùa Vọng.

Bo lich 825 USD cua Chanel bi to khong xung tien anh 2

Đa số khách hàng cảm thấy thất vọng khi nhận được những món đồ không hữu dụng. Ảnh: Independent.

Thông tin về vấn đề này, Gregoire Audidier, Giám đốc chiến lược truyền thông quốc tế và trải nghiệm khách hàng tại Chanel Fragrance and Beauty, đã đề cập trong một email rằng: "Tin đồn gần đây về một khách hàng bị Chanel chặn trên mạng xã hội là không chính xác. Chúng tôi chưa bao giờ chặn quyền truy cập vào tài khoản của Chanel đối với bất kỳ ai".

Những bộ lịch đắt đỏ

Chanel không phải thương hiệu duy nhất cho ra mắt lịch mùa Vọng. Tuy nhiên, sản phẩm của nhà mốt Pháp là một trong những bộ lịch có mức giá cao nhất. Lịch mùa Vọng của Dior được bán với giá 550 USD, Armani 310 USD và Saint Laurent là 300 USD. Không có sản phẩm nào thuộc tầm giá rẻ. Bên trong mỗi bộ lịch đều chứa nhiều sản phẩm làm đẹp phiên bản mini - loại thường được tặng khi mua hàng. Ngoài ra, các thương hiệu sẽ tặng thêm một số mặt hàng fullsize, sản phẩm giới hạn.

Tính đến nay, bộ lịch mùa Vọng có giá cao nhất trên thị trường là phiên bản của Tiffany & Co. trị giá 150.000 USD.

Vậy tại sao bộ lịch của Chanel lại thu hút sự quan tâm của nhiều người như vậy? Xét cho cùng, các thương hiệu xa xỉ luôn tự tin rằng thứ mà khách hàng đang mua là giá trị thương hiệu. Một túi nhung dùng để bọc đồ có chữ Chanel sẽ đáng giá hơn loại thông thường, không có tên thương hiệu trên đó.

Mặt khác, Chanel đã để rõ thông tin về các sản phẩm bên trong bộ lịch mùa Vọng trên trang web. Vì vậy, đây không phải là một chiêu trò lừa đảo.

Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên thương hiệu Pháp cho ra mắt bộ lịch mùa Vọng. Sản phẩm còn được làng mốt kỳ vọng lớn cùng hàng loạt khách hàng đặt trước để sở hữu. Cây bút của New York Times cũng cho rằng mức giá 825 USD là quá cao.

Chính những điều này trở thành một lý do khiến người mua thất vọng khi mở hộp lịch của Chanel.

Phía sau bộ suit trong phim 'House of Gucci'

Nhà thiết kế Janty Yates là người đứng sau loạt trang phục trong phim "House of Gucci". Cô cho biết những bộ suit được chuẩn bị kỳ công và ẩn chứa nhiều thông điệp.

Mốt váy ngắn trở lại sau 18 tháng

Các mẫu váy ngắn được nhiều thương hiệu lớn lăng xê. Thiết kế này phù hợp với mọi lứa tuổi và có thể được mặc theo nhiều cách khác nhau.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm