Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ lỡ hat-trick cơ hội, Welbeck vẫn được Wenger bảo vệ

Chiến lược gia người Pháp đã đứng ra bảo vệ cậu học trò mới đến trước sự chỉ trích vì những pha bỏ lỡ ngon ăn trong trận khai màn vòng bảng Champions League.

Trong chuyến làm khách trên sân của Dortmund tại Champions League đêm qua, Arsenal đã để thua với hai bàn không gỡ. Người gây thất vọng nhất trong đội hình của Pháo thủ là tân binh Danny Welbeck. Theo thống kê, bản hợp đồng 16 triệu bảng của Arsenal đã bỏ lỡ tới 3 cơ hội ngon ăn.

Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút 40. Sau đường chuyền của Sanchez, cựu sao M.U có bóng rất thoáng trong vòng cấm nhưng anh lại dứt điểm chệch cột dọc. Phút 76, tiền đạo người Anh tiếp tục vô duyên khi sút vọt xà ngang khi ở thế đối mặt. Trước khi trận đấu khép lại, Welbeck lại dứt điểm trượt sau sai lầm của thủ thành Weidenfeller.

Dù phung phí cơ hội song Welbeck không hề bị HLV Wenger trách cứ. Tại cuộc phỏng vấn sau trận, chiến lược gia người Pháp cho rằng chân sút 23 tuổi không đáng phải chịu những lời chỉ trích. Không những thế, Giáo sư còn đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của cựu sao M.U.

“Welbeck là cầu thủ rất nguy hiểm. Tuy vậy, cậu ấy có dấu hiệu mệt mỏi do xuống sức trong hiệp 2. Cậu ấy không thể tung ra cú sút chính xác cho dù đã rất nỗ lực đến cuối trận. Welbeck cần bàn thắng để giải tỏa gánh nặng sức ép trên đôi vai của mình”, HLV Wenger chia sẻ trên kênh truyền hình Sky Sports.

Welbeck thi đấu vô duyên khi phung phí những cơ hội
Welbeck thi đấu vô duyên khi phung phí những cơ hội ngon ăn. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù thừa nhận chiến thắng dành cho Dortmund là xứng đáng, song HLV Wenger vẫn cho rằng đội bóng của ông tạo ra đủ số cơ hội để có thể rời sân Signal Iduna Park với 3 điểm trọn vẹn.

“Tôi nghĩ các cầu thủ Arsenal chơi không đạt yêu cầu, và Dortmund xứng đáng giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi cho rằng Arsenal thiếu may mắn khi trọng tài cho ném biên trong lúc hiệp 1 chỉ còn có 10 giây và chúng tôi nhận bàn thua ngay sau đó. Chúng tôi có những có hội và có thể dẫn trước nhưng điều đó đã không xảy ra”, chiến lược gia người Pháp nói.

Trong chuyến làm khách trên đất Đức đêm qua, Arsenal còn gặp tổn thất về mặt lực lượng khi tiền vệ Jack Wilshere dính chấn thương cổ chân. Theo chẩn đoán ban đầu, ngôi sao người Anh chỉ bị lật cổ chân song cá bác sĩ cho rằng Wilshere cần chụp chiếu cẩn thận để xác định mức độ chấn thương.

Wilshere bị lật cổ chân trong trận đấu với Dortmund.
Wilshere bị lật cổ chân trong trận đấu với Dortmund. Ảnh: Getty Images.

Nếu Wilshere không kịp bình phục cho chuyến làm khách trên sân của Aston Villa vào cuối tuần, Arsenal sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Bởi ngoài ngôi sao 22 tuổi, Pháo thủ cũng chưa nhận được sự phục vụ trở lại của một loạt cầu thủ như Mathieu Flamini, Yaya Sanogo, Mathieu Debuchy và Nacho Monreal cùng với lý do chấn thương.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm