Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố mẹ Quỳnh Anh Shyn ủng hộ con học trường ngoài công lập

Quỳnh Anh Shyn 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, đỗ tốt nghiệp THPT 35 điểm và quyết định theo học trường ĐH FPT.

Đầu tháng 5/2014, Quỳnh Anh Shyn thi đỗ chương trình Cử nhân quốc tế FPT – B2G, ngành Quản lý sự kiện. Bên cạnh sự hân hoan của Quỳnh Anh Shyn, có ý kiến lại cho rằng đối với trường FPT đầu vào rất dễ, quan trọng là điều kiện kinh tế.

Quỳnh Anh Shyn cũng đã lên tiếng trước những ý kiến trái chiều: "Đương nhiên vào được những trường công có tiếng thì rất oai và mình cũng rất thích, nhưng nó chỉ là cái trước mắt. Mình muốn nhìn vào cái xa hơn đó là cái oai đấy sẽ được bao lâu nếu mình không có hứng thú học và ngành nghề mình đang học cũng không giúp được gì trong đam mê. Bởi nói thật, mình là một người nhanh nản chí, không có quyết tâm nhưng cái gì thích thật sự thì sẽ làm đến cùng".

Mới đây, cô kết thúc thời THPT với kết quả thi đỗ tốt nghiệp là 35 điểm. Kết quả này đã khiến bố mẹ Quỳnh Anh tin vào cách học vừa đủ, chơi vừa đủ của con.

Ông Phí Anh Quân - bố Quỳnh Anh Shyn chia sẻ: “Trước thông tin 72.000 cử nhân thất nghiệp, bố thấy con chọn FPT là hợp lý. Học cho mình chứ không phải học vì cái oai trước mắt. Thấy điểm thi tốt nghiệp của con trên mạng bố mới chính thức ủng hộ con. Học vừa đủ, chơi vừa đủ, quan trọng là tương lai như thế nào. Chúc mừng con gái nhé”.

Trong khi đó mẹ Quỳnh Anh - cô Ngô Hương - tâm sự: “Mình cũng rất ngại nói hết tâm trạng ở đây, nhưng chia sẻ với mọi người và hy vọng những người đang chưa hiểu Quỳnh Anh bớt đi cái gọi là quan điểm riêng áp vào người khác một cách không thiện cảm”.

Quỳnh Anh Shyn và mẹ.
Quỳnh Anh Shyn và mẹ.

Về cách lựa chọn việc học của con, cô Ngô Hương chia sẻ: “Bố mẹ đã và đang học ở những trường có tiếng và đủ để tư vấn cho con nên học trường nào. Quỳnh Anh từ nhỏ dự thi HSG đều có giải và lúc nào cũng kiểu học vừa đủ”.

Cô cũng mong muốn những ai đang tỏ ý nghi ngờ về khả năng học hay áp đặt suy nghĩ cô phải học trường danh tiếng thì hãy thay đổi suy nghĩ. "Để cuộc sống được nhẹ nhõm và yêu thương hơn" - mẹ Quỳnh Anh nhắn nhủ.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm