Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Nội vụ nói về vụ trưởng khoa của ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức

Vụ Công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ đã nắm được thông tin về đơn tố cáo một trưởng khoa có hành vi cưỡng bức cô gái ở Hà Nội.

Trả lời báo chí tại họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ chiều 30/3, ông Nguyễn Tuấn Ninh (Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức thuộc Bộ này) thông tin về vụ một trưởng khoa của Đại học Luật Hà Nội bị tố cáo có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo.

Theo ông Nguyễn Tuấn Ninh, Bộ Nội vụ đã nắm được thông tin về việc trên. Hiện, vị trưởng khoa này đã có đơn xin nghỉ việc.

Ông Ninh cho biết trong 5 tiêu chí chung về đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, tiêu chí thứ 2 là đánh giá về đạo đức, lối sống. Theo Nghị định 90, người đứng đầu cơ quan quản lý công chức, viên chức xây dựng quy chế, hoặc phân cấp cho người đứng đầu đơn vị trực tiếp ban hành quy chế, đánh giá, xếp loại công chức, viên chức theo đặc điểm của đơn vị đó.

Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức nhấn mạnh Bộ Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra, tổng hợp báo cáo Thủ tướng hàng năm về kết quả đánh giá cán bộ của các bộ, ngành.

Truong khoa bi to cuong buc anh 1

Ông Nguyễn Tuấn Ninh, Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức. Ảnh: N.T.

Những ngày qua, việc một trưởng khoa của Đại học Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức cô gái sinh năm 1998 gây xôn xao dư luận. Hiện, cô gái này đang được hỗ trợ về tâm lý tại "ngôi nhà bình yên" của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam).

Trung tuần tháng 3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh làm rõ thông tin chị H. tố cáo bị trưởng khoa tên T. cưỡng bức, đánh đập, uy hiếp buộc cô phải đi tiếp khách.

Cô gái này cho rằng đầu năm 2020, ông T. còn chuốc rượu rồi cưỡng ép cô trong một chuyến du lịch. Đầu tháng 3, gia đình chị H. đã viết đơn tố giác tội phạm gửi công an.

Về phía Đại học Luật Hà Nội, người phát ngôn của trường cho biết sau khi nhận được đơn tố giác, cơ quan này giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, xác minh làm rõ để giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh đúng quy định. Trường kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che.

Đại diện Đại học Luật Hà Nội cho biết ông T. có đơn xin nghỉ việc từ tháng 2. Nhà trường đang giải quyết trường hợp này.

Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội sau đó có công văn đề nghị Công an TP điều tra, xử lý nghiêm đơn tố giác của phía chị H.

Vụ tố trưởng khoa cưỡng bức: Cô gái tạm lánh ở 'ngôi nhà bình yên'

"H. lo lắng, tâm lý bất ổn và thường xuyên mất ngủ", Phó giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển nói về tình trạng hiện tại của cô gái.

Đề nghị điều tra vụ trưởng khoa bị tố cưỡng bức cô gái sinh năm 1998

Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đề nghị Công an TP khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý vụ việc kịp thời, nghiêm minh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người tố cáo.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm