Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bố ơi mình đi đâu thế?' phiên bản TVB bị 'ném đá'

Trước thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của phiên bản Trung Quốc "Bố ơi mình đi đâu thế?", TVB lập tức tung ra bản "ăn theo" nhưng nhanh chóng bị khán giả chê dở.

Ngay tập đầu tiên, Bố ơi mình đi đâu thế? "made in TVB" đã không được khán giả đón nhận vì 5 ông bố tham gia chương trình toàn… diễn viên hạng 4 hoặc người dẫn chương trình ít người biết. Ngoài ra, bối cảnh chuyến du lịch của mấy bố con không đặc sắc, nội dung đơn điệu chứng tỏ mức đầu tư không cao. Có người ví von phiên bản TVB kém Bố ơi mình đi đâu thế? Trung Quốc cả ngàn cây số.

Bố ơi mình đi đâu thế? đã lập kỷ lục rating tại Trung Quốc với sức nóng khủng khiếp.

Giải thích về những "yếu kém" này, đại diện TVB cho biết hãng đã lên kế hoạch thực hiện chương trình Bố ơi mình đi đâu thế? từ rất sớm, trước cả phiên bản Trung Quốc. Để tạo sức hấp dẫn, họ có mời một vài ông bố là các nghệ sĩ tên tuổi tham gia nhưng đều nhận được sự từ chối vì các sao Hong Kong vốn bảo vệ con cái rất kỹ. Vì vậy đành phải chọn những nam diễn viên gà nhà.

Phiên bản TVB không có ngôi sao, kém hấp dẫn ngay tập đầu tiên.

Tuy nhiên, lý do này bị khán giả phản bác vì trước đó, sau khi xem Bố ơi mình đi đâu thế? phiên bản Trung Quốc, Trương Trí Lâm cho biết anh rất muốn cho cậu con trai tham gia để rèn tính tự lập nhưng do Trung Quốc dùng tiếng phổ thông, còn con anh nói tiếng Quảng Đông, sợ không thích ứng.

Từ chương trình Bố ơi mình đi đâu thế?, người ta phát hiện thời gian gần đây TVB thích "xào nấu" những chương trình "ăn khách" tại các nước, thay đổi một chút rồi gắn tên sản phẩm của mình. Ví dụ như chương trình thi hát dành cho các diễn viên TVB mang tên Giấc mộng truyền kỳ được "biến hóa" từ chương trình Tôi là ca sĩ của Đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc) mua bản quyền I am a singer của Hàn Quốc.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm