Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ phim của Anh gây tranh cãi vì cảnh tình tứ đồng giới

Bị phàn nàn sau khi phát sóng cảnh hôn đồng giới, đài truyền hình Anh khẳng định sứ mệnh của họ là đem tới công bằng cho mọi người, bất kể giới tính.

Mới đây, kênh truyền hình dành cho trẻ em CBBC gây tranh cãi khi phát sóng phân cảnh hôn đồng tính trong The Next Step. Tồn tại một bộ phận khán giả bất bình, nhưng nhiều người xem khác và tổ chức từ thiện Stonewall của cộng đồng LGBT lại dành lời ngợi khen cho cảnh quay này.

phim dong tinh anh 1

Hai nhân vật Cleo (áo xám) và Jude (áo tím) có nụ hôn đồng tính. Ảnh: CBBC.

Cụ thể, trong tập phim có tên Room Service, Cleo (Dani Verayo) cảm thấy lạc lõng khi người bạn thân thiết từ mùa hè quyết định rời khỏi đoàn kịch. Sau đó, cô tìm thấy sự đồng điệu tâm hồn ở Jude (Molly Saunders) và cặp đôi trao nhau nụ hôn.

Theo Metro, kênh CBBC nhận hơn 100 lời phàn nàn từ khán giả, số lượng đủ để yêu cầu BBC lên tiếng theo khung quy định của đài truyền hình này.

Thông cáo báo chí của BBC trình bày: "Quyết định phát sóng khoảnh khắc này dựa trên cốt truyện xuyên suốt 7 phần của series, khắc họa tiến trình mối quan hệ lãng mạn của Jude và Cleo. Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng và chấp thuận cho CBBC phản ánh khía cảnh của những người trẻ thuộc cộng đồng LGBT".

Đài truyền hình của Anh khẳng định có sứ mệnh đảm bảo mọi thanh thiếu niên cảm thấy bình đẳng khi xem chương trình. Việc đưa hình ảnh của cộng đồng LGBT lên truyền hình sẽ giúp những người thuộc cộng đồng cảm thấy an toàn hơn trong xã hội họ đang sống.

phim dong tinh anh 2

The Next Step lên sóng lần đầu năm 2013. Ảnh: BBC.

"Chúng tôi tin rằng cốt truyện và nụ hôn đã được xử lý khéo kéo, không nhằm tạo scandal. Đó là yếu tố quan trọng để miêu tả những người trẻ tuổi dù ở giới tính nào cũng có sự tử tế và tình yêu nghiêm túc", thông cáo báo chí nhấn mạnh.

The Next Step lên sóng lần đầu năm 2013, hiện trình chiếu mùa 7. Series xoay quanh các thành viên của một đoàn kịch, theo chân họ từ phòng tập nhảy tới những sàn diễn, sàn đấu. Kịch tính trong phim diễn ra giữa các thành viên trong đoàn và giữa các đội thi.

Hạ An

Bạn có thể quan tâm