Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ phương án miễn thi tốt nghiệp 20%

Chiều ngày 24/2, quyết định chính thức của Bộ Giáo dục - Đào tạo không còn cho phép mở rộng đối tượng miễn thi (tối đa 20% ở mỗi địa phương) như dự thảo công bố.

Theo thông tin chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 năm nay sẽ thi tốt nghiệp 4 môn, hai môn bắt buộc là Ngữ văn và Toán; hai môn tự chọn bao gồm: Ngoại ngữ, Hóa học, Sinh học, Vật lý, Lịch sử, Địa lý. Điểm xét tốt nghiệp sẽ dựa trên kết quả thi và kết quả trong học bạ của học sinh năm lớp 12.

Quyết định chính thức của Bộ cũng không còn cho phép mở rộng đối tượng miễn thi (tối đa 20% ở mỗi địa phương) như dự thảo công bố. Như vậy, đối tượng được miễn thi tốt nghiệp THPT vẫn được áp dụng như quy chế hiện hành.

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí Kiểm định chất lượng cho biết: “Miễn thi 20% là chủ trương đúng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để khuyến khích học sinh phấn đấu. Có ý kiến nên miễn thi nhiều hơn từ 50-70%. Nhưng sau khi tiếp nhận ý kiến của các cơ quan quản lý giáo dục, Bộ nhận thấy cách dạy và các học mỗi vùng miền khác nhau, việc miễn thi sẽ gây khó khăn cho nhiều địa phương. Vì vậy, Bộ Giáo dục – Đào tạo đưa ra chủ trương không miễn thi trong năm 2014".

Đây là phương án có sự đồng thuận ý kiến cao sau đợt trưng cầu ý kiến trong thời gian qua. Tuy nhiên lãnh đạo Bộ cho biết, tiếp thu ý kiến của Chính phủ, Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ tiếp tục hoàn chỉnh phương án đổi mới thi tốt nghiệp THPT công bố vào đầu năm học sau trên cơ sở kế tục những đổi mới của năm nay.

 

Chính thức bỏ điểm sàn ĐH, thi tốt nghiệp THPT còn 4 môn

Chiều nay (24/2), Bộ Giáo dục và Đào tạo họp công bố chính thức về phương án thi tốt nghiệp năm 2014. Kỳ thi gồm 4 môn, trong đó có 2 môn do thí sinh tự chọn.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm