Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng xem xét thông tin thủ khoa trường quân sự được nâng điểm

Bộ Quốc phòng đang chờ báo cáo rà soát từ Học viện Kỹ thuật Quân sự về thí sinh có điểm chấm thẩm định thấp hơn nhiều so với công bố trước đó để có hướng xử lý tiếp theo.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin tại Học viện (HV) Kỹ thuật Quân sự có thủ khoa mà điểm thi THPT quốc gia năm 2018 được nâng lên 18,7 điểm so với điểm thực tế, chiều 12/4, trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, trao đổi với phóng viên về trường hợp này.

Theo trung tướng Trần Hữu Phúc, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các đại học, học viện có sinh viên mà điểm chấm thẩm định thấp hơn so với trước đó, làm việc với các Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, Hòa Bình về tình hình cụ thể, sau đó phải có báo cáo về Bộ Quốc phòng.

gian lan thi cu 2018 anh 1
Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng. Ảnh: VOV

Tiêu chuẩn vào các trường quân đội là phải đủ tiêu chí, đủ điểm thi theo quy định chung của Bộ GD&ĐT và Hội đồng tuyển sinh của Bộ Quốc phòng. Chẳng hạn, một trường đại học quân đội lấy thí sinh phải đạt điểm chuẩn từ 20 điểm trở lên. Em nào không đủ điểm thì có nghĩa không đạt.

Nếu có điểm chấm thẩm định không đạt tiêu chí trên, sinh viên đó sẽ không được ở lại trường đại học quân đội nữa.

Vì vậy, nếu đúng như HV Kỹ thuật Quân sự có thí sinh là thủ khoa được nâng đến 18,7 điểm (Toán: 9,4; Vật lý: 9,5 và Ngoại ngữ: 9; điểm chấm thẩm định là Toán 4, Vật lý 3, Ngoại ngữ 2,2), em đó đã không đạt điểm chuẩn để tiếp tục học ở HV Kỹ thuật Quân sự nữa.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên báo Tiền phong, HV Kỹ thuật Quân sự, trong tổng số 489 sinh viên trúng tuyển năm 2018, có 2 thí sinh của Sơn La. Cả hai em này đều nằm trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Trong đó, sinh viên M.V.T. có điểm thi cao nhất của Học viện Kỹ thuật Quân sự khi chưa chấm thẩm định.

Cần công khai danh tính phụ huynh mua điểm cho con Nhiều ý kiến cho rằng việc công khai danh tính phụ huynh mua điểm cho con là cần thiết để cảnh báo, ngăn ngừa những tiêu cực khác trong tương lai.

8 trường đại học lớn ở Hà Nội xóa tên thí sinh Hòa Bình được nâng điểm

ĐH Y Hà Nội, ĐH Ngoại thương, Học viện Cảnh sát Nhân dân và một số trường khác đã xóa tên thí sinh liên quan gian lận, trả về địa phương.


https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/bo-quoc-phong-dang-xem-xet-thong-tin-thu-khoa-hv-ktqs-duoc-nang-187-diem-897623.vov

Theo Bích Lan/ VOV.VN

Bạn có thể quan tâm