Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bổ sung 15 chất mới vào danh mục chất ma túy và tiền chất

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung danh mục chất ma túy và tiền chất ban hành kèm theo Nghị định số 57/2022/NĐ-CP quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung danh mục chất ma túy và tiền chất ban hành kèm theo Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25/8/2022 của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất.

Nghị định 90/2024/NĐ-CP bổ sung các chất vào Danh mục II "Các chất ma túy được dùng hạn chế trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm hoặc trong lĩnh vực y tế theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Danh muc,  Chat ma tuy,  Tien chat anh 1

Ma túy tổng hợp bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh minh họa: TTXVN.

Cụ thể, bổ sung 14 chất ma túy vào danh mục IIC. Các chất và muối có thể tồn tại của chất này gồm: 3-Chloromethcathinone (3-CMC); 2-Methyl-AP-237; 3-Methylmethcathinone (3-MMC); ADB-4en-PINACA; ADB-FUBIATA; ADB-INACA; Alpha-PiHP; Butonitazene; Etazene; Etonitazepyne; MDMB-BUTINACA; MDMB-INACA; N,N-Dimethylpentylone; Protonitazene.

Đồng thời, Nghị định cũng bổ sung chất Bromazolam vào Danh mục III "Các chất ma túy được dùng trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm hoặc trong lĩnh vực y tế, thú y theo quy định của cơ quan có thẩm quyền".

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 17/7/2024.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Cẩm nang thi hành án dân sự" đáp ứng nhu cầu tra cứu nhanh, chính xác các quy định của pháp luật thi hành án dân sự và các quy định của pháp luật khác có liên quan trong quá trình tổ chức thi hành bản án, quyết định của tòa án, đồng thời chỉ ra một số vướng mắc trong các quy định của pháp luật khi áp dụng vào các tình huống thi hành án cụ thể.

https://www.vietnamplus.vn/bo-sung-15-chat-moi-vao-danh-muc-chat-ma-tuy-va-tien-chat-post965561.vnp

Vietnamplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm