Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập ấn tượng của NTK gốc Việt tại tuần lễ thời trang Paris

Barbara Bùi, nhà thiết kế Pháp gốc Việt đã "làm nóng" kinh đô thời trang Paris bằng bộ sưu tập xuân - hè 2013 mang tính ứng dụng cao.

Bộ sưu tập ấn tượng của NTK gốc Việt tại tuần lễ thời trang Paris

Barbara Bùi, nhà thiết kế Pháp gốc Việt đã "làm nóng" kinh đô thời trang Paris bằng bộ sưu tập xuân - hè 2013 mang tính ứng dụng cao.

Mặc dù lấy màu đen làm tông màu chủ đạo cho trang phục, nhưng nhà thiết kế nữ tài ba cho biết đây là màu đen của mùa hè, màu đen của sáng tạo, và màu đen của tươi vui. Barbara Bùi gần như không sử dụng họa tiết cho bộ sưu tập lần này, trừ hình hoa văn mang đậm hơi thở Nam Mỹ. Vải da, vải trong suốt và vải lụa mềm là những chất liệu được nhà thiết kế sinh năm 1975 tận dụng triệt để.

Barbara Bùi sinh ra tại Paris trong một gia đình có bố là người Việt và mẹ là người Pháp. Tốt nghiệp tiến sĩ văn chương vào năm 1983, nhưng sau đó, sự nghiệp của Barbara Bùi lại rẽ sang một hướng khác khi bà cùng một trai quyết định mở một cửa hàng thời trang tên Kabuki bán những sản phẩm do bà tự thiết kế. Một năm sau, Kabuki bắt đầu có tiếng và Barbara Bùi đầu tư mạnh hơn vào lĩnh vực này. Dần dần, bà đã đưa Barbara Bui trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp. Chưa dừng lại ở đó, Barbara Bùi tiếp tục mở rộng thị trường sang các thành phố khác như New York, Milan, Tokyo... Tháng 5/2003, Barbara Bùi được công nhận là thành viên của Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp.

Tại Tuần lễ thời trang Paris năm nay, bộ sưu tập của Barbara Bùi cũng là một trong những BST được mong đợi nhiều nhất. Trước khi Paris Fashion Week bắt đầu, trang tin AFP Relax đã có một bài phỏng vấn ngắn gọn với nhà thiết kế tài năng này. Tại đây, bà tiết lộ cảm hứng sáng tạo cho BST xuân - hè 2013 chính là đất nước Argentina và những người chăn bò. Đồng thời, bà cũng đưa ra dự đoán phụ kiện cần thiết cho mùa tới là những chiếc túi thêu phom rộng nhiều màu sắc.

Cùng ngắm BST xuân-hè 2013 của Barbara Bùi:

Chất liệu da và tông màu đen được sử dụng khá nhiều.

Những mẫu thiết kế ôm ngực sexy, gợi cảm.

Những bộ đồ thanh lịch phù hợp với môi trường công sở.

BST được tạo điểm nhấn bằng những thiết kế áo vest vừa làm áo, vừa làm váy.

Một mẫu jumpsuit hiếm hoi trong BST của Barbara Bùi.

Đặc điểm chung của các thiết kế váy là được may kiểu tà xéo lệch một bên.

Những họa tiết mang hơi thở của vùng Nam Mỹ.

Nhà thiết kế Barbara Bùi.

 Hà Thu

Theo Infonet

 Hà Thu

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm