Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập áo Supreme hiếm được bán đấu giá 2 triệu USD

Nhà đấu giá Christie's tại New York (Mỹ) dự kiến bán bộ sưu tập với giá 2 triệu USD.

Theo CNN, James Bogart (21 tuổi) được cho là người đầu tiên sở hữu bộ sưu tập áo phông hoàn chỉnh của Supreme. Anh bắt đầu mua thiết kế đặc trưng từ hãng thời trang đường phố đình đám từ năm 2014.

Nhà đấu giá Christie's khẳng định đây là "món quà vô giá" cho người hâm mộ và sưu tập sản phẩm của hãng. Bộ sưu tập của James gồm 253 chiếc áo khác nhau được phát hành từ năm 1994-2020.

bo suu tap ao phong Supreme anh 1

Loạt hộp của 253 chiếc áo chứa đựng cả hành trình phát triển của Supreme. Ảnh: Christie's.

Theo đó, các thiết kế của Supreme chỉ có thể mua trực tuyến hoặc thông qua 12 cửa hàng trên toàn thế giới. Vì vậy, những mặt hàng này thường rất hiếm, có giá cao ngất ngưởng và thu hút khách hàng chờ đợi mỗi lần ra mắt.

Christie's cho biết bộ sưu tập của Bogart được coi là kho lưu trữ hoàn chỉnh đầu tiên về các mẫu áo phông từng tồn tại, chứa nhiều món đồ không thể tìm thấy ngay cả ở thị trường chuyên dụng.

Chẳng hạn, dòng áo phông hợp tác với thương hiệu thời trang dạo phố Nhật Bản WTAPS được phát hành vào năm 1999 chỉ có 30 chiếc. Đây là một trong những thiết kế hiếm nhất và hiện được bán lại trên một trang trực tuyến với giá 12.800 USD.

bo suu tap ao phong Supreme anh 2

Chiếc áo phông hợp tác với thương hiệu WTAPS là một trong những thiết kế hiếm nhất của hãng. Ảnh: Christie's.

"Tôi đã làm việc này không ngừng trong 6 năm qua và bắt đầu từ niềm đam mê. Tôi hoàn toàn yêu thích thương hiệu này và mọi thứ mà nó tạo ra. Hơn hết, tôi thực sự yêu thích những lần đi truy tìm", Bogart bày tỏ.

Bogart cho biết hành trình sưu tầm đã đưa anh đến nhiều nơi trên thế giới. Chàng trai 21 tuổi chủ yếu có được những chiếc áo ở chợ đồ 2hand. Ngay cả bạn bè và những người sưu tầm khác cũng không hề biết đến sự tồn tại của bộ sưu tập này.

"Rất nhiều người đã giúp đỡ, đóng góp cho bộ sưu tập và trao đổi với tôi trong nhiều năm. Họ nói rằng không thể xây dựng một công trình như thế", Bogart nói.

Nói về lý do bán đi bộ sưu tập của mình, Bogart cho biết anh muốn chia sẻ thành tựu cá nhân cũng như mở rộng nó đến một tầm cỡ lớn hơn. Cách tốt nhất anh chọn là đem bộ sưu tập đi bán đấu giá.

Trước đó, vào năm 2018, bộ sưu tập 248 ván trượt ở mọi phiên bản của Supreme từng được Sotheby's bán với giá 800.000 USD.

Vì sao giới trẻ sẵn sàng bỏ hàng nghìn USD mua đồ Supreme? Chỉ cần gắn mác Supreme, xà beng hay một viên gạch cũng có thể trở thành hàng xa xỉ.

Hermès Kelly và 7 mẫu túi xách không bao giờ sợ mất giá

Theo Vogue Paris, những mẫu túi nổi tiếng đến từ thương hiệu Dior, Chanel... là món phụ kiện đáng để đầu tư.

Vì sao Air Jordan là đôi giày của năm 2020?

Sự tăng trưởng doanh thu ở thị trường Trung Quốc là một trong những lý do khiến Nike Air Jordan trở thành đôi giày được ưa chuộng nhất năm 2020.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm