Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập áo tắm dành cho phụ nữ chỉ có 1 bầu ngực

Hai nghệ sĩ người Phần Lan - Katriina Haikala và Vilma Metteri - đã tạo nên một dòng sản phẩm độc đáo, giúp phụ nữ ung thư vú tự tin hơn với cơ thể của mình.

Chia sẻ với tờ Dailymail, Katriina Haikala và Vilma Metteri cho biết họ quyết định thiết kế bộ sưu tập này sau khi lắng nghe tâm sự của cô Elina Halttunen - một bệnh nhân mắc ung thư vú và phải phẫu thuật cắt bỏ một bên ngực cách đây 10 năm.

Elina là một trong số những phụ nữ chấp nhận sống chỉ với một bên ngực và tự tin với cơ thể của mình. Tuy nhiên, cô lại gặp khó khăn trong việc mua sắm vì không thể tìm được bộ áo tắm phù hợp.

"Elina Halttunen liên lạc với chúng tôi cách đây 2 năm và kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh của cô ấy. Chúng tôi đã cố gắng để mở rộng quan niệm về cái đẹp bằng cách thiết kế những mẫu áo tắm dành cho những phụ nữ không may mắn bị ung thư vú. Thật may mắn vì có nhiều chị em đã can đảm làm mẫu cho chúng tôi" - Katriina Haikala cho biết.

Hầu hết các trang phục trong bộ sưu tập đều được thiết kế lệch bên táo bạo, để lộ cả vòng một không hoàn hảo của người mặc. Giải thích cho sự táo bạo này, Vilma Metteri chia sẻ: "Thiết kế của chúng tôi thể hiện sự tự do và giải thoát mặc cảm cho những phụ nữ mắc ung thư vú. Nếu họ thích để ngực trần trên bãi biển, họ có thể làm điều đó".

Elina Halttunen là một trong số 10 người tự nguyện làm mẫu cho bộ sưu tập đặc biệt này.
Bộ áo tắm màu cam do chính cô tự thiết kế. Elina chia sẻ cô không muốn lẩn trốn, cô muốn được tự do bơi lội.
Những mẫu áo tắm không chỉ sexy, mà còn rất thời trang.
Camilla chọn cho mình mẫu thiết kế màu sắc bắt mắt, sống động, thể hiện sự lạc quan cũng như tình yêu cuộc sống tràn trề.
Marjaana, một bệnh nhân ung thư vú khác, chia sẻ: "Căn bệnh ung thư đã lấy đi một bên ngực của tôi. Nhưng tôi sẽ không để nó cướp mắt những thứ quý giá trong cuộc đời mình".
Katja tự tin khoe dáng trong một mẫu áo tắm đính sequin.

M.Đ

Ảnh: Dailymail

Bạn có thể quan tâm