Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập độc lạ của các chàng trai Việt

Búp bê tiền tỷ, xe phân khối lớn, tiền giấy có số sê ri đẹp, xe cổ, sách cũ là những bộ sưu tập độc đáo của các anh chàng trẻ tuổi.

Thân Nguyễn An Kha là chàng trai Sài thành nổi đình đám với bộ sưu tập gần 200 búp bê (BJD và Barbie) với tổng giá trị gần một tỷ đồng.
Ban đầu, An Kha mua búp bê để phục vụ cho đồ án trên lớp học, sau đó mới chuyển sang yêu thích và nâng cấp thành bộ sưu tập tiền tỷ.
Trong quá trình tìm kiếm, An Kha được giới thiệu trang web chuyên về búp bê BJD. Đây cũng là đầu mối đưa anh đến với những con búp bê giá hàng trăm USD, đặt hàng từ Mỹ. Không chỉ đơn thuần sưu tập búp bê vì thích thú, An Kha còn dùng chúng như những con ma-nơ-canh thu nhỏ để thiết kế các mẫu váy, quần áo cho người thật.
Nguyễn Long là cái tên khá nổi trong giới chơi xe Ducati Hà Thành. Chàng trai sinh năm 1990 này được mệnh danh là phù thủy biến hóa.
Từ những mẫu xe phân khối lớn được vẽ cẩn thận trên giấy, cậu đã cho ra đời những mô hình tinh xảo.
Long đam mê các loại xe phân khối lớn từ bé, cậu có thể ngồi cả ngày để thiết kế những mẫu xe do mình tự nghĩ ra. Tính đến cuối năm 2013, Long đã sở hữu 10 mô hình xe, một trong những thiết kế được nhiều người biết đến hiện nay là Ducati 1199 Panigale, Bottpower BOTT XR-1…
Để có được một mô hình hoàn chỉnh, Long phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau như: phác thảo hình ảnh chiếc xe trong trí tưởng tượng, vẽ chúng ra giấy, cắt các chi tiết ra giấy bìa dạng 2D, hiện thực hóa bằng nhôm lá (nhôm lấy từ máy in hỏng) và định hình dưới dạng 3D. Cuối cùng là thực hiện các chi khác như vỏ, máy, khung xe, bánh xe và lắp ráp chúng lại với nhau.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống chơi xe cổ, Phạm Minh Hiếu (tên thường gọi là Hiếu Minh) gcó niềm đam mê với loại xe này từ bé. Cách đây 2 năm, Hiếu Minh mới có cơ hội hiện thực hóa ước mơ bằng hành động.
Trong 2 năm, bằng nhiều cố gắng và nỗ lực tìm kiếm, Hiếu Minh đã sở hữu khoảng 10 chiếc xe cổ quý giá, hầu hết là sản xuất từ Pháp, như Peugeot 101 đời 1968, Monet Goyon… Những kiến thức về xe cổ cũng như cách sửa chữa, bảo trì các loại xe này đều do Hiếu Minh tự chủ động tìm tòi. Ước mơ của cậu bé lớp 11 này là sẽ mở một quán cà phê trưng bày xe cổ trong tương lai.
Bắt đầu sưu tập những tờ tiền giấy có só sê ri đặc biệt từ năm lớp 9, đến nay, chàng trai Nguyễn Nhựt Tấn đã có trong tay một kho báu.
Thời gian đầu, Tấn bị bố mẹ phản đối kịch liệt vì bỏ nhiều thời gian, công sức và tiền bạc và cho rằng đây là thói quen vô bổ. Khi đỗ đại học, Tấn mới khiến bố mẹ Tấn bớt lo lắng.
Mỗi tháng, Tấn phải bỏ ra ít nhất từ 6-7 triệu đồng để mua các loại tiền. Đến tháng 3/2012, cậu bạn đã dùng hơn 40 triệu đồng vào bộ sưu tập của mình. Để có tiền duy trì đam mê của mình, Tấn đã phải rao bán các đồng tiền có số sê ri đẹp xuất hiện nhiều trên thị trường. Đến nay, chàng trai này không còn phụ thuộc tài chính vào gia đình.
Với ý định ban đầu chỉ là lưu giữ những tác phẩm văn học yêu thích thời thơ ấu, nhưng càng làm, Lê Văn Hợp càng yêu thích công việc này hơn. Đến nay, chàng trai sinh năm 1984 này đã sở hữu hơn 10.000 sách cũ như Hà Nội báo  số đầu tiên in năm 1936, sách Kinh thánh tại Hong Kong in năm 1913...
Để có được số lượng đồ sộ như ngày hôm nay, Hợp đã phải tìm kiếm từ nhiều nguồn như bạn bè, các tiệm sách cũ. Ngoài sưu tầm, Hợp còn kết hợp việc kinh doanh những đầu sách mình đang có được. Dù công việc không mang đến cho Hợp quá nhiều tiền bạc nhưng bù lại, chàng trai này được sống với đam mê và có thêm nhiều người bạn cùng chí hướng.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/da-mat-voi-bo-suu-tap-doc-la-khung-cua-cac-chang-trai-viet.html

Theo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm