Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập mới của Zara 'mượn' ý tưởng từ những thương hiệu nào?

Trong bộ sưu tập thu đông 2017, thương hiệu bình dân tiếp tục thể hiện tư duy sáng tạo bằng việc "copy" các ý tưởng của nhiều nhà mốt danh giá trên thế giới.

Zara copy y tuong anh 1
Mẫu áo khoác dáng dài kẻ ô của Zara (bên trái) bị cho là "mượn" ý tưởng từ chiếc trench coat của Prada (bên phải) trong bộ sưu tập Pre-Fall 2017. Tuy nhiên, điểm khác nhau của thương hiệu bình dân chính là tiết chế hơn khi lượt bỏ phần dây thắt lưng kinh điển.
Zara copy y tuong anh 2
Hai mẫu áo này của Zara (bên trái) và Dior Couture (bên phải) có nhiều điểm tương đồng về chất liệu và kiểu dáng. Thương hiệu bình dân tiếp tục thể hiện tư duy riêng khi lược bỏ hai hàng nút và thay thế bằng kích cỡ lớn hơn.
Zara copy y tuong anh 3
Nếu Gucci đính kết chú rắn lên đôi dép của mình, thì Zara lại lựa chọn hình ảnh con nhện ấn tượng. Tuy nhiên, hai mẫu thiết kế này hoàn toàn giống nhau về phom dáng và chất liệu. Phải chăng thương hiệu bình dân lại "mượn" ý tưởng của nhà mốt Italy?
Zara copy y tuong anh 4
Chanel cũng trở thành thương hiệu thời trang cao cấp tiếp theo được Zara "mượn tạm" ý tưởng về mẫu áo khoác vải tweed thanh lịch trong bộ sưu tập Pre-Fall 2017. Tuy nhiên, nhãn hàng Tây Ban Nha cũng tiết chế hơn khi thiết kế phom dáng trở nên nữ tính cùng các chi tiết đính kết tỉ mỉ.
Zara copy y tuong anh 5
Vẫn biết những mẫu áo độn vai đang là xu hướng thời trang trong mùa mốt năm nay, tuy nhiên, nếu không tham khảo trên trang chủ của Zara (bên trái), mọi người sẽ lầm tưởng hai mẫu áo khoác này đều đến từ thương hiệu Balenciaga. 
Zara copy y tuong anh 6
Ngay cả mẫu đầm "thị phi" của Kendall Jenner cũng được Zara copy ý tưởng và biến tấu trở thành chiếc áo hai dây đơn giản hơn.
Zara copy y tuong anh 7
Ngay cả mẫu túi xách đeo chéo kích cỡ mini trong BST Louis Vuitton x Supreme cũng được Zara nhanh chóng sao chép khi lược bỏ dòng logo in trên thân túi.
Zara copy y tuong anh 8
Không chỉ copy mẫu áo khoác kẻ ô vuông, Zara (bên phải) còn "mượn" thêm ý tưởng đôi dép đính lông trong BST Pre-Fall 2017 của Prada.
Zara copy y tuong anh 9
Cũng là mẫu boots da sắc đỏ nổi bật nhưng giá tiền những thiết kế này lại chênh lệch nhau tương đối cao khi đến từ hai dòng phân khúc thời trang khác nhau.
Zara copy y tuong anh 10
Trong bất cứ mùa mốt nào thì mẫu áo khoác dáng dài kinh điển của Burberry cũng đều được Zara "mượn" ý tưởng và sản xuất hàng loạt. 

Bạn có thể quan tâm