Có giá từ 215.000 USD tới 1,75 triệu USD, các mẫu xe thể thao Ferrari luôn được giới mộ điệu săn lùng.
Ferrari Portofino – 215.000 USD
Được đặt theo tên một làng chài ở Italian Riviera, Portofino là xe thể thao “bình dân” của Ferrari. Tất nhiên, mức giá 215.000 USD mới chỉ là khởi điểm, option chọn thêm đều rất đắt đỏ.
Chẳng hạn màu sơn đặc thù của Ferrari tốn tới 12.500 USD, hệ thống treo Magneride 2 chế độ - 5.600 USD, bình cứu hỏa – 1.000 USD, gạt tàn thuốc lá và bật lửa – 800 USD, khay giữ cốc bằng sợi carbon – 5.600 USD.
Ferrari Portofino được trang bị động cơ V8 3.9L cho công suất 592 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h trong 3,5 giây.
Ferrari Roma – 225.000 USD
Dự kiến ra mắt năm nay, Ferrari Roma là bản grand touring coupe 4 chỗ tối ưu cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Mẫu xe mới mang nhiều đặc điểm truyền thống của Ferrari những năm 50 và 60 thế kỷ trước. Động cơ tăng áp V8 3.8L sản sinh công suất 611 mã lực đi cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp cho phép Ferrari Roma tăng tốc 0-96 km/h dưới 3,5 giây.
Khách mua có thể cá nhân hóa nhiều bộ phận, gồm thiết kế la-zăng, màu kẹp phanh, bọc ống xả, trang trí nội thất.
Ferrari F8 Tributo – 276.550 USD
Mẫu coupe 2 chỗ gây ấn tượng với đường vuốt ngoại thất mềm mại, hút ánh nhìn từ mọi phía.
Model 2020 sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L giống 488 Pista, cho công suất 710 mã lực, dẫn động trục bánh sau qua hộp số tự động 7 cấp. Xe tăng tốc 0-90 km/h dưới 3 giây.
Cũng như nhiều mẫu xe Ferrari khác, khách mua có thể cá nhân hóa các gói trang bị nội và ngoại thất.
Chẳng hạn sơn kẹp phanh – 1.520 USD, phủ carbon cho nắp động cơ – 8.000 USD, bọc titanium cho ống xả 2.500 USD.
Ngoài ra, Ferrari F8 Tributo còn thêm tùy chọn vòng tua máy 5 màu, 5 tùy chọn màu ghế, ốc bánh xe bằng titanium – 1.700 USD.
Ferrari F8 Spider – 274.280 USD
Từ tên xe có thể suy đoán đây là bản mui mở song hành với F8 Tributo mui đóng. Ngoài kiểu dáng sành điệu, mui cứng của xe có thể mở/đóng bằng điện.
Ferrari F8 Spider rẻ hơn 488 Pista Spider nhưng thể thao hơn 488 Spider. Xe được trang bị động cơ tăng áp kép V8 gắn giữa cho công suất 710 mã lực, đi cùng hộp số tự động 7 cấp và dẫn động trục bánh sau.
Option của Ferrari F8 Spider tương tự F8 Tributo, ngoại trừ việc có thể chọn mui xe màu đen khác với màu thân xe.
Ferrari 488 Pista – 330.000 USD
Ra mắt năm ngoái, Pista trong tiếng Italy là “đường đua”. Thực chất đây là mẫu xe đua hợp pháp trên phố.
Ferrari 488 Pista sử dụng động cơ tăng áp kép V8 gắn giữa cho công suất 710 mã lực, đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Chức năng kiểm soát khởi động tiêu chuẩn của Ferrari 488 Pista cho phép tăng tốc 0-96 km/h trong 2,8 giây.
Option của 488 Pista rất phong phú. Ngoài loạt trang bị làm từ sợi carbon, khách mua có thể chọn bánh xe làm từ carbon cực nhẹ với giá 25.000 USD.
Riêng dải sơn xe đua chạy dọc nắp capô đã có giá 15.000 USD. Gói cá nhân hóa Personalization Pack có giá tới 36.300 USD.
Ferrari 488 Pista Spider – 350.000 USD
Phiên bản mui mở thay thế bản mui cứng của 488 Pista thiên về sức mạnh với nhiều chỉnh sửa, nâng cấp.
Chi tiết của Ferrari 488 Pista Spider không được công bố, nhưng do là bản coupe nên danh sách option sẽ rất dài, và mức giá cuối cùng có thể cao gấp đôi ban đầu.
Ferrari GTC4Lusso - 300.000 USD
Bản hatchback đặc biệt của Ferrari thay thế mẫu cũ FF. Xe được trang bị động cơ V12 6.3L công suất 680 mã lực đi cùng hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp.
Nhà sản xuất cho biết GTC4Lusso có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa 334 km/h. Xe sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh và cơ cấu đánh lái 4 bánh giúp bám cua tốt hơn.
Option khá đắt đỏ như cửa sổ trời toàn cảnh – 20.250 USD, sơn 3 lớp – 27.000 USD.
Ferrari GTC4Lusso T – 260.000 USD
GTC4Lusso T thay thế động cơ V12 trên bản tiêu chuẩn bằng động cơ V8, và chuyển sang hệ dẫn động RWD thay cho AWD.
Động cơ tăng áp kép V8 vẫn cho công suất 602 mã lực, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Xe tăng tốc 0-96 km/h trong 3,5 giây, không quá tệ với một chiếc hatchback 4 chỗ ngồi.
Như thường lệ, option của GTC4Lusso T đắt tương tự bản V12.
Ferrari 812 Superfast – 380.000 USD
Đúng như tên xe, Ferrari 812 Superfast tăng tốc rất nhanh, 0-96 km/h chỉ trong 2,8 giây. Đáng chú ý, động cơ không sử dụng tăng áp hoặc siêu nạp.
Option của Ferrari 812 Superfast đa dạng và rất đắt. Chỉ riêng gói trang trí sợi carbon đã lên tới 50.000 USD.
Apple CarPlay vốn là trang bị tiêu chuẩn trên nhiều xe bình dân nhưng muốn nó xuất hiện trên Ferrari 812 Superfast, chủ xe phải chi thêm 4.000 USD. Túi chơi golf đồng màu với xe có giá khoảng 11.000 USD.
Ferrari 812 GTS – 380.000 USD
812 GTS mới là bản mui trần của 812 Superfast, đánh dấu sự quay trở lại của động cơ V12 Spider gắn trước trên xe Ferrari.
Thiết kế đẹp, tăng tốc 0-96 km/h trong 2,8 giây, Ferrari 812 GTS dành cho các tín đồ tốc độ.
Cũng như 812 Coupe, GTS có nhiều tùy chọn màu ngoại thất và trang trí nội thất, tất nhiên với chi phí rất đắt đỏ.
Ferrari FS90 Stradale – 625.000 USD
SF90 Stradale là xe thể thao plug-in hybrid thương mại đầu tiên của Ferrari. Đó là mẫu xe 2 chỗ ngồi, dẫn động AWD.
Ferrari FS90 Stradale sử dụng động cơ tăng áp V8, kết hợp với 3 động cơ điện (2 gắn trước, 1 gắn sau) cho công suất 986 mã lực, cao hơn bất cứ chiếc Ferrari dùng động cơ V8 nào.
Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, xe tăng tốc 0-96 km/h trong 2,5 giây.
Nếu chạy hoàn toàn bằng điện, Ferrari FS90 Stradale chỉ di chuyển được 25 km. Tiêu hao nhiên liệu ở mức 13 lít/100 km (hỗn hợp).
Ferrari Monza SP1/SP2 – 1.750.000 USD
Hai mẫu xe tốc độ cao của Ferrari được thiết kế khác biệt: không kính chắn gió. Kiểu thiết kế tiệm cận xe công thức 1.
Monza SP1/SP2 là mẫu xe đầu tiên trong loạt phiên bản giới hạn chỉ dành cho giới siêu giàu. SP1 –1 chỗ ngồi, SP2 - 2 chỗ ngồi đều được trang bị động cơ V12 6.5L công suất 799 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h dưới 3 giây.