Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập xế cổ sản xuất từ 1930

Những chiếc xe cổ chủ yếu được sản xuất từ thập niên 1930 được xếp vào loại hiếm và "độc" được giới sưu tập trên thế giới ngưỡng mộ vì thiết kế đẹp mắt.

Nhiều chiếc xe trong số này nay thuộc các bảo tàng ô tô của các nước trên thế giới, còn lại thuộc về các nhà sưu tập tư nhân.

Ấn tượng đầu tiên là những chiếc taxi hiệu Lada không cửa kính, màu sắc te tua, rồi những chiếc Ford dài ngoẵng với cái sườn xe thuôn nhọn như hai quả hỏa tiễn. Lúc khởi động xe, có cả một tá thanh niên đẩy cật lực. Khi chiếc ống xả ục ra những cục khói đen sì cũng là lúc họ sảng khoái bu kín thùng xe làm chộn rộn khách đường xa.

Những chiếc xe cổ hút hồn du khách một thờiNhững “siêu xe” một thời hút hồn du khách tại Cuba.

Chiếc Lada đời 1970 trên phần táp lô không có bộ phận nào còn hoạt động, ngoại trừ một cái đầu đĩa cũ mèm được níu lại bằng sợi dây thép. Bộ ghế da rách tả tơi như tàu chuối khô.

Trên các cánh cửa, chỉ còn phần vỏ thép méo mó bên ngoài làm công tác đối ngoại. Mặt cửa phía trong lộ ra những khung xương thép dằng dịt. Loại cửa này khi đóng vào, khách chỉ còn biết ngồi im vì lần sờ mỏi tay cũng chẳng tìm được cái chốt nào để có thể mở được.

Hiện những chiếc xe cổ này được trung tu, đại tu, hoán cải để tồn tại trở thành một di sản độc đáo.
1930 Jordan Model Z Speedway Ace Roadster.
1929 Cord L-29 Cabriolet.
1933 Pierce-Arrow Silver Arrow Sedan.

 

1941 Chrysler Thunderbolt.

Theo Người đưa tin

Bạn có thể quan tâm