Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trang phục đầu tiên được làm từ rễ nấm

Chất liệu giả da từ sợi nấm được coi là xu hướng thời trang trong tương lai.

Theo Vogue, nhà thiết kế Stella McCartney vừa công bố bộ trang phục đầu tiên làm từ Mylo - một loại chất liệu giả da có nguồn gốc từ rễ nấm. Bộ đồ màu đen bao gồm một chiếc áo cúp ngực và quần dài.

Theo đó, đây là sản phẩm may mặc đầu tiên sử dụng chất liệu này được tạo ra trong ngành thời trang. Stella McCartney cũng không có dự định kinh doanh mẫu thiết kế đó. Cô chỉ mong muốn con người có thể thấy được tiềm năng của Mylo trong tương lai.

Thực tế, Mylo là sản phẩm của công ty công nghệ sinh học Bolt Threads. Với khoản đầu tư khổng lồ từ các thương hiệu lớn trong làng mốt như Stella McCartney, Lululemon, adidas…, chất liệu này hứa hẹn sẽ trở thành "nhân vật chính" trong thế giới thời trang vào cuối năm nay.

Theo Bolt Threads, Mylo có những đặc tính hoàn toàn giống với da thật, có thể sản xuất được nhiều sản phẩm từ giày dép đến túi xách và áo khoác. Thành phần cốt lõi của vật liệu là sợi nấm và được nuôi bằng mùn cưa cùng các chất hữu cơ khác trên các thảm trồng hình vuông.

Không giống như các hóa chất làm da tổng hợp, Mylo không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào có nguồn gốc từ dầu mỏ như polyurethane hoặc PVC - những chất vốn mất hàng trăm năm để phân hủy trong các bãi chôn lấp.

Stella McCartney hy vọng chất liệu này sẽ sớm thay thế da thật trong ngành thời trang nhờ các tính năng ưu việt sẵn có. Suốt 20 năm hoạt động, doanh nghiệp của nhà thiết kế người Anh vốn nổi tiếng vì chưa bao giờ sử dụng da hoặc lông động vật trong bất kỳ bộ sưu tập nào.

Ngoài Stella McCartney, hãng thời trang nước Pháp - Hermès - cũng dự định cho ra mắt mẫu túi Victoria được làm từ chất liệu "da nấm" vào cuối năm nay.

Nhà thiết kế trang sức của Tiffany & Co. qua đời ở tuổi 80

Elsa Peretti được biết đến với sự nghiệp người mẫu và thiết kế trang sức lừng danh.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm