Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ tranh: Những nỗi khổ khi cha phải thay mẹ chăm con nhỏ

Phải đối phó với hàng loạt trò nghịch ngợm của đứa con mới tập nói, tập đi sẽ giúp những người chồng thấu hiểu nỗi vất vả của vợ mình.

Khi bo phai cham con thay me anh 1
Làm cha mẹ vốn không phải việc dễ dàng. Nhất là khi trong nhà có một đứa con mới bắt đầu tập đi, tập nói. Nhiều lúc, cuộc sống khi làm phụ huynh giống như "thảm họa" vậy. Song công việc chăm sóc con vẫn thường được xem là nhiệm vụ của các bà mẹ. Sẽ ra sao nếu một ông bố thường ngày chỉ biết đến công sở phải đảm nhận thiên chức ấy thay cho người vợ của mình?
Khi bo phai cham con thay me anh 2
Người cha phải bắt đầu rèn luyện nhiều kỹ năng đặc biệt. Đầu tiên, đó là sức phản xạ tốt. Có như vậy, mỗi khi con sắp đánh đổ thứ gì đó, cha sẽ nhanh chóng lao vào dọn dẹp, hay nửa đêm nghe tiếng con khóc, cha cũng nghe thấy ngay mà tỉnh dậy dỗ dành.
Khi bo phai cham con thay me anh 3
Các ông bố trẻ sẽ đau đầu khi nhận ra không có nút công tắc nào để khiến nhóc tỳ nhà mình ngừng gào khóc giữa đêm và nằm ngủ ngoan ngoãn. Đó cũng là nỗi vất vả những bà mẹ phải trải qua suốt thời thơ ấu của con.
Khi bo phai cham con thay me anh 6
Điều quan trọng nhất là đứa bé của cha được thoải mái, sạch sẽ. Dù sau khi tắm cho con xong, cha ướt nhẹp, còn nhà thì như bãi chiến trường.
Khi bo phai cham con thay me anh 9
Cha còn phải luôn trong tư thế sẵn sàng để hòa vào trò vui của những đứa con.
Khi bo phai cham con thay me anh 10
Một giấc ngủ ngắn hay được nghỉ ngơi đôi chút nhiều lúc trở thành mơ ước của những bà mẹ. Cha sẽ nhận nhận ra rằng tình yêu thương đã giúp họ vượt qua mọi khó khăn để cho con mình những điều tốt đẹp nhất.

Đố bạn có bao nhiêu hình vuông trong bức tranh này?

Hãy kích thích khả năng quan sát và tư duy của bạn với câu đố qua tranh thú vị nhưng không kém phần hóc búa.

Đào Phương

Tranh: Stale Gerhardsen

Bạn có thể quan tâm