Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ trốn 20 năm sau khi gây án giết người

Sau khi bỏ trốn, Minh giả vờ mất giấy tờ tùy thân, không nhớ quê quán và được một gia đình nhận làm con nuôi, sau đó lập gia đình.

Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện, bắt giữ và di lý Nguyễn Thành Nhật Minh (43 tuổi, thường trú tại Khu phố 2, phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai; là người có lệnh truy nã đã bỏ trốn 20 năm) từ phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang về Trại Tạm giam công an tỉnh để điều tra theo quy định pháp luật.

Theo hồ sơ, vào tháng 3/2001, Minh đã cùng với một số người khác tham gia đánh nhau tại phường Tân Phong, TP Biên Hòa, hậu quả làm một người chết.

Tron truy na anh 1

Nguyễn Thành Nhật Minh. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Sau khi gây án, nhóm này đều đã bị bắt còn Minh bỏ trốn. Ngày 21/5/2001, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Thành Nhật Minh về tội Giết người.

Trong suốt quá trình bỏ trốn, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Minh đã liên tục di chuyển và sinh sống tại nhiều nơi thuộc các tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng và Hậu Giang.

Với lý do làm mất giấy tờ tùy thân, không nhớ quê quán, không có gia đình, anh ta đã làm quen và xin được nhận làm con nuôi của một hộ gia đình tại tỉnh Sóc Trăng, sau đó Minh lấy vợ và theo gia đình vợ về sinh sống tại phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang cho đến ngày 25/6 thì bị phát hiện, bắt giữ.

Nghi phạm trốn truy nã bị bắt sau 22 năm

Qua công tác quản lý cư trú, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định phát hiện và bắt giữ Bùi Thanh Sơn, nghi phạm bị truy nã từ năm 1999.

https://congly.vn/bo-tron-20-nam-sau-khi-gay-an-giet-nguoi-190067.html

Theo Hồ Huy/Công Lý

Bạn có thể quan tâm