Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng GD&ĐT bổ nhiệm 3 phó giám đốc ĐH Huế

Ngày 6/9, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã trao quyết định bổ nhiệm các phó giám đốc ĐH Huế.

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ bổ nhiệm TS Đỗ Thị Xuân Dung, Trưởng khoa Việt Nam học, ĐH Ngoại Ngữ (ĐH Huế) và PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó hiệu trưởng ĐH Nông Lâm (ĐH Huế) giữ chức vụ phó giám đốc ĐH Huế. TS Trương Quý Tùng được bổ nhiệm lại phó giám đốc ĐH Huế.

Chúc mừng những cán bộ được bổ nhiệm, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định các phó giám đốc ĐH Huế nhiệm kỳ này đã có thời gian dài công tác tại trường trên các cương vị quản lý khác nhau, ở cương vị công tác nào cũng đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của ĐH Huế.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh thời gian tới, tập thể lãnh đạo ĐH Huế cần xây dựng lộ trình phù hợp để thực hiện tự chủ của các trường thành viên, cũng như ĐH Huế cho phù hợp chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo.

bo nhiem dai hoc hue anh 1
Ông Nguyễn Văn Cao, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (áo trắng) tặng hoa chúc mừng các phó giám đốc ĐH Huế . Ảnh: Website nhà trường. 

Song song với đổi mới mô hình quản trị đại học cho phù hợp với tự chủ, ĐH Huế cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt ở một số ngành mạnh; sắp xếp lại các khoa, ngành; thiết kế lại chương trình đào tạo trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm đổi mới chương trình các trường đại học thế giới phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

ĐH Huế là một trong 3 đại học vùng có bề dày truyền thống 60 năm đào tạo và nghiên cứu khoa học. ĐH Huế có nhiều đóng góp trong đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Nhiều cựu sinh viên giảng viên ĐH Huế đã trở thành những nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, văn nghệ sĩ, trí thức có uy tín trong và ngoài nước.

Hiệu trưởng xin nghỉ việc vì không chịu về Sở GD&ĐT Kiên Giang

Sau một năm được điều động về trường THPT Võ Văn Kiệt làm hiệu trưởng, ông Nguyễn Đình Chung được Sở GD&ĐT Kiên Giang chuyển công tác nên xin nghỉ việc.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm