Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng GD-ĐT cảm ơn giáo viên ra đề thi ĐH, CĐ

Kỳ thi đại học, cao đẳng vừa kết thúc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã gửi thư cảm ơn các thầy cô giáo trong hội đồng ra đề thi năm nay.

Trong thư, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận viết: “Kính gửi các thầy cô giáo tham gia hội đồng ra đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015.

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2014 vừa kết thúc, được dư lận đánh giá là an toàn, nghiêm túc và có nhiều đổi mới theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của ban chấp hàng trung ương Đảng khóa XI.

Nhiều đề thi được xã hội, các chuyên gia giáo dục và các thầy cô giáo đánh giá là có nội dung hay, gắn bó với đất nước và dân tộc, gợi mở cho học sinh tính sáng tạo và góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực của học sinh.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tôi trân trọng gửi đến các thầy cô giáo trong hội đồng ra đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 lời cảm ơn chân thành về những đóng góp của các thầy giáo cô giáo và thành tích nói trên của ngành. Kính chúc các thầy cô giáo và gia đình sức khỏe hạnh phúc”.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.

Trong cuộc họp báo tổng kết kỳ thi đại học, Bộ GD-ĐT cho biết đề thi đại học năm nay được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu từ soạn thảo, in sao đến vận chuyển tới các hội đồng, điểm, phòng thi.

Theo báo cáo của hội đồng tuyển sinh các trường đại học và đánh giá ban đầu của các chuyên gia, dư luận xã hội cũng như thí sinh, đề thi đại học có nội dung nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình, phù hợp với thời gian làm bài, vừa sức với đa số học sinh.

Đề thi đã ra theo hướng đánh giá năng lực, kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức đã học để xử lý những vấn đề thực tiễn, đồng thời có khả năng phân hóa được trình độ của thi sính.

Đặc biệt, đề thi các môn Lịch sử, Địa lý, Anh văn được đánh giá cao ở chỗ lồng ghép các nội dung có tính thời sự liên quan đến chủ quyền, biển đảo, giải pháp tạo công ăn việc làm cho giới trẻ.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - cũng khẳng định đề thi mở nên đáp án cũng sẽ xây dựng theo hướng mở.

Năm nay, cấu trúc đề thi không còn chia thành hai phần chung - riêng như mọi năm mà chỉ có một phần bắt buộc cho tất cả thí sinh. Thay đổi này của Bộ GD-ĐT cũng được nhiều chuyên gia giáo dục ủng hộ.

Thủ khoa khối C phát hoảng với đề Lịch sử đại học

Thủ khoa khối C ĐH Quốc gia Hà Nội 2013 nhận định: "Đề Lịch sử năm nay tương đương với kỳ thi học sinh giỏi. Em chỉ làm được 6,5-7 điểm".

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm