Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: 'Không được lơ là trong chấm thi'

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý khâu chấm thi phải rất cẩn thận, không được phép chủ quan, lơ là ở các công đoạn.

Ngày 3/7, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác kiểm tra chấm thi tại tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo thi THPT quốc gia Tuyên Quang, toàn tỉnh có hơn 7.700 bài thi tự luận và trên 23.000 bài thi trắc nghiệm. Các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật tại khu vực chấm thi được bảo đảm, hệ thống camera hoạt động ổn định, lực lượng an ninh túc trực 24/24 giờ.

cham thi thpt quoc gia anh 1
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao đổi với Ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Bộ GD&ĐT. 

Ông Trịnh Thế Truyền - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ - thông tin từ ngày 30/6, công tác chấm bài thi trắc nghiệm đã được triển khai, do ĐH Thương Mại chủ trì. Sở GD&ĐT huy động 80 giáo viên THPT tham gia công tác chấm thi. Đến ngày 3/7, 20% bài thi đã được chấm.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết các công đoạn được thực hiện theo đúng quy chế, từ việc bố trí cán bộ chấm thi cho đến lực lượng vòng trong, ngoài.

Chia sẻ với cán bộ làm công tác chấm thi, người đứng đầu ngành giáo dục nhấn mạnh phải làm đúng quy trình, môi trường làm việc thuận lợi để các cán bộ, giám thị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bộ trưởng lưu ý giám khảo chấm xong vòng 1, vòng 2, sau đó chọn những bài điểm cao hoặc có dấu hiệu cần thẩm định để chấm kiểm tra lại. Quan điểm chấm thi phải an toàn, chính xác, trung thực và khách quan, để những bài điểm cao thực sự xứng đáng.

Tư lệnh ngành giáo dục nhấn mạnh khâu chấm thi cần hết sức cẩn thận, không được phép chủ quan, lơ là ở tất cả công đoạn, nhất là khi nghiệm thu từ người này, sang người khác. Các giám khảo phải thực hiện đầy đủ các bước và có xác nhận bằng chữ ký, trên nguyên tắc đúng người, đúng việc. 

Công an bảo vệ 3 vòng điểm chấm thi THPT quốc gia 2019 Các đoàn của Bộ GD&ĐT bắt đầu tỏa khắp tỉnh, thành để kiểm tra công tác chấm thi ở địa phương.

Công bố điểm thi và các mốc quan trọng của tuyển sinh đại học 2019

Kết quả thi THPT quốc gia 2019 sẽ được công bố ngày 14/7. Sau đó, thí sinh xem xét điều chỉnh nguyện vọng. Dự kiến, các trường đại học thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1 ngày 9/8.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm