Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Y tế hát mộc cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Nhân dịp nghỉ lễ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý và hát cùng ông ca khúc "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh".

Bộ trưởng Y tế hát 'Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh' Trên trang cá nhân, bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ clip hát cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý ca khúc nổi tiếng "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh".

Nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh, ngày 1/9, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý tại nhà riêng ở TP.HCM.

Trên trang cá nhân, bộ trưởng chia sẻ clip hát cùng nhạc sĩ gạo cội ca khúc nổi tiếng Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh kèm lời giới thiệu: "Ngày nghỉ lễ 2/9, đến thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, 96 tuổi, tác giả của bài hát Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, đã lắng sâu vào tâm hồn người Hà Tĩnh và cả nhiều người khác. Hát cùng nhạc sĩ với tình cảm chân thành và trân trọng". 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý dù gần 100 tuổi, sức khỏe yếu, trí nhớ không còn minh mẫn nhưng vẫn thuộc phần ca từ và nhẩm hát theo sáng tác nổi tiếng của chính mình.

Sau khi chia sẻ, clip hát mộc của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý nhận được nhiều phản hồi tích cực của bạn bè trên mạng xã hội.

Bo truong Y te hat moc cung nhac si Nguyen Van Ty anh 1
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hát cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh là một trong những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, được coi là "tỉnh ca" của Hà Tĩnh. Ca khúc gắn liền với giọng hát của NSND Thu Hiền.

Về hoàn cảnh sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý từng chia sẻ ông viết ca khúc vào năm 1974, lấy cảm hứng từ một mối tình không thành. Vì "thương nhớ cô gái sông quê", trong ca khúc có câu: "Ai hôm nay ra khơi buông lưới. Mà nhìn chi mãi con tàu vào bờ. Nhìn bến cảng lại nhớ ngày xưa. Thương con đò cắm con sào đứng đợi".

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từng hát Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh trong chương trình nghệ thuật Thầy thuốc như mẹ hiền dịp đầu năm nay. Nhưng đây là lần đầu tiên bà chia sẻ clip hát chung với nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý trên trang cá nhân.


Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm