Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bộ tứ huyền ảo’ giúp Argentina thắng đậm

Aguero, Higuain, Messi và Di Maria lần lượt ghi bàn, giúp Argentina dễ dàng vượt qua Ecuador 4-0 để chiếm ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2014 từ tay Uruguay - đội bóng bất ngờ bị Venezuela cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

‘Bộ tứ huyền ảo’ giúp Argentina thắng đậm

Aguero, Higuain, Messi và Di Maria lần lượt ghi bàn, giúp Argentina dễ dàng vượt qua Ecuador 4-0 để chiếm ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2014 từ tay Uruguay - đội bóng bất ngờ bị Venezuela cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

Đúng như kỳ vọng của NHM, đoàn quân của HLV Sabella đã không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào tại thánh địa Monumental. Chiến thắng đậm đà 4-0 càng trở nên tuyệt vời hơn khi Uruguay không thể vượt qua được Venezuela trên sân nhà qua đó đã chính thức phải nhường lại ngôi đầu bảng cho các vũ công Tango.

Argentina 4-0 Ecuador

Quyết tâm tăng tốc sau quãng thời gian khởi đầu chậm chạp, HLV Sabella đã triệu tập tất cả các hảo thủ đang chinh chiến tại khắp trời Âu cho trận đấu với Ecuador trên sân nhà. Nhìn đội hình ra sân của Argentina, bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ, ngoài 3 mũi nhọn Messi, Aguero và Higuain trên hàng công, chiến lược gia của đội chủ nhà còn bố trí Di Maria và Gago làm công tác hậu cần với nhiệm vụ thay nhau tiếp đạn cho tuyến đầu.

Messi và Higuain đã có ngày thi đấu chói sáng và góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà

Trước sức mạnh tấn công hủy diệt như vậy, chẳng ai ngạc nhiên khi Ecuador đã phải nhận bàn thua ngay từ phút 19 của trận đấu. Xuất phát từ một tình huống tấn công trung lộ khá đơn giản, Di Maria bấm bóng kỹ thuật cho Aguero băng vào khu cấm địa dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Carabali. Xem lại băng quay chậm, tiền đạo của Man City đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng đội khách nhưng tình huống diễn ra quá nhanh và trọng tài chính đã không quan sát thấy.

Bàn thắng thứ 2 cũng đền từ một pha chọc khe ở trung lộ nhưng lần này Messi và Higuain đã phối hợp với nhau vô cùng hoàn hảo. Tiền đạo đang khoác áo Real Madrid khéo léo phá bẫy việt vị để đón đường chọc khe của Messi và ở thế đối mặt, Higuain đã không cho thủ thành Ecuador bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Đội khách đã sụp đổ hoàn toàn sau bàn thua thứ 2 khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 30 phút. Và trước đối thủ đã không còn tinh thần chiến đấu, Argentina càng có dịp phô diễn sức mạnh tấn công của mình. Chỉ đúng 2 phút sau khi Higuain ghi bàn thắng thứ 2, Messi đã có bàn thắng cho riêng mình. Nhận đường chuyền phản công từ sân nhà, Leo đã phối hợp 1-2 rất nhanh với chính Higuain trước khi đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0.

Bước sang hiệp 2, khi mà cách biệt đã quá an toàn, HLV Sabella bắt đầu những thử nhiệm với những nhân tố mới. Lần lượt Sosa (thay Aguero), Lavezzi (thay Higuain) rồi Maxi (thay Di Maria) được tung vào sân. Dù không còn duy trì được sức tấn công vũ bão như trong 45 phút đầu tiên nhưng Argentina vẫn có thêm một bàn thắng nữa sau cú volley quyết đoán của Di Maria. Với thắng lợi này, Argentina đã có 10 điểm sau 5 trận, tạm đứng đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, xếp trên Chile (9 điểm), Uruguay (8 điểm nhưng còn 1 trận chưa đá) và Venezuela (8 điểm). Khu vực Nam Mỹ sẽ có 4 vé trực tiếp dự World Cup 2014 (không tính chủ nhà Brazil) và 1 vé chơi play-off.

Bolivia 0-2 Chile

Vào vòng đấu tới, Argentina tạm nghỉ để tham dự trận giao hữu với ĐT Brazil tại East Rutherford, New Jersey, Mỹ.
Ở các trận đấu khác, tại “cao điểm” 3.600m La Paz của Bolivia, Chile đã vượt qua trở ngại không khí loãng, nhanh xuống sức khiến Argentina từng thua tới 6 bàn để giành chiến thắng 2-0 nhờ công của Charles Aranguiz và Arturo Vidal. Một đội khách nữa có kết quả khả quan là Venezuela khi Jose Rondon ghi bàn ở phút 88, cầm hòa Uruguay 1-1 (Diego Forlan mở tỷ số phút 39).

Chung cuộc: 4-0

Bàn thắng: Aguero 19’, Higuain 30’, Messi 31’, Di Maria 76’.

Đội hình ra sân: Argentina: Romero, Garay, C.Rodriguez, F.Fernandez, J.Mascherano, F.Gago, Di Maria (Maxi 82’), Sergio Aguero (Sosa 62’), Messi, Higuain (Lavezzi 73’).

Ecuador: Alexander Carabali, J.Guagua, Ayovi, J.Campos, Gabriel Achilier, Luis Saritama, (Jaime Corozo 39’),  A.Valencia, Pedro Quilonez, Cris Noboa, Cris Suarez (Ibarra 85’), Cris Benitez.

Ở trận đấu diễn ra sớm hơn, Uruguay được chơi trên sân nhà để tiếp Venezuela, đội bóng được coi là hiện tượng của vòng loại lần này. Với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, đội chủ nhà nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tục đẩy đối thủ và thế chống đỡ. Theo những con số thống kê, Venezuela đã không có được pha dút điểm nào trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Và sau nhiều nỗ lực hãm thành, Forlan cũng đã xuyên thủng được mành lưới đội khách ở phút 38.

Uruguay đã vấp ngã ngay trên sân nhà và đánh mất luôn ngôi đầu bảng

Uruguay 1 - 1 Venezuela

Ở thế không còn gì để mất, Venezuela thay đổi chiến thuật và chơi khởi sắc hơn rất nhiều trong hiệp 2. Họ không ngần ngại chơi đôi công và không ít lần khiến hàng thủ Uruguay phải lúng túng. Trong khi đó, đội chủ nhà càng chơi càng tỏ ra yếu thế và gần như không tạo được tình huống nguy hiểm nào trong nửa cuối hiệp đấu. Và rồi sự bạc nhược của Uruguay đã phải trả giá đắt khi Rondon ghi bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 84 của trận đấu. Chỉ có được 1 điểm trên sân nhà, Uruguay đã phải ngậm ngùi nhường ngôi đầu bảng cho Argentina.

Kết quả cụ thể:

Uruguay (1-1) Venezuela
Bolivia (0-2) Chile
Argentina (4-0) Ecuador
 

Nghi Lâm

Nghi Lâm

Bạn có thể quan tâm