Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ tú lơ khơ ấn tượng bậc nhất Việt Nam

Với những hình ảnh mang nét đẹp truyền thống văn hoá Việt, sự trau chuốt ở khâu thiết kế, "Bài Ta" đang trở thành món đồ chơi đậm chất nghệ thuật được giới trẻ săn lùng.

Theo Saigoneer, xuất phát từ tình yêu nghệ thuật và sáng tạo, hai nghệ sĩ trẻ - Đinh Công Thành và Ngô Đình Lệ Thuỷ, đến từ TP.HCM đã bắt đầu theo đuổi dự án mang tên gọi "Bài Ta" (Việt Playing Cards). Đây là những lá bài mang đậm chất  truyền thống của văn hoá Việt, bằng những hình ảnh cách điệu về cuộc sống - con người - nét đẹp văn hoá lịch sử.
Trải qua một khoảng thời gian dài trăn trở, tự hỏi vì sao Việt Nam lại không có bộ bài được thiết kế với những hình ảnh đậm chất văn hoá Việt?, bộ đôi đã bắt tay biến ý tưởng thành hiện thực. "Bài Ta" được sinh ra và lấy cảm hứng từ sự nổi tiếng vua Khải Định trong công cuộc cách tân thời trang truyền thống và nghệ thuật của đất nước.

Sự đa dạng trong phong cách không chỉ xoá nhoà cách biệt về văn hoá, mà còn mang tính hợp nhất giữa các vùng miền, giai cấp. 
Nhân vật của những lá bài rất đa dạng, từ cô gái mặc áo dài thướt tha đến những đứa trẻ bán vé số trên hè phố, các nhân vật nổi tiếng thế giới như Marilyn Monroe, Michael Jackson cũng được xuất hiện trong "Bài Ta". 
Tất cả đều được cách điệu hoá một cách sinh động dưới ngòi bút sáng tạo của hai hoạ sĩ.
Màu sắc sống động và đường nét trau chuốt chính là điểm nỗi bật trên mỗi lá "Bài Ta". Sản phẩm hiện đã được bán ra thị trường tại TP.HCM.
Bộ tứ công tử của Việt Nam trên "Bài Ta" gồm công tử Bạc Liêu, thái tử Bảo Long, hoàng tử sọ dừa, hoàng tử đường phố.

http://saigoneer.com/saigon-music-art/3500-all-in-vietnamese-artists-put-a-beautiful-twist-on-playing-cards

Ma Kết

Ảnh: Chơi Chơi Studio

Bạn có thể quan tâm