Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố và con gái cùng mặc 'bộ quần áo gia truyền' 30 năm

Ngay sau khoảnh khắc bố và con gái cùng mặc một bộ quần áo sau 30 năm, nhiều người đã vào chia sẻ những kỷ vật được gia đình giữ gìn qua nhiều thập kỷ.

bo quan ao ky vat anh 1

Khoe hình ảnh con gái mặc bộ body suit màu đỏ được giữ gìn suốt 30 năm, Trần Kiên (27 tuổi, Hà Nam) khiến dân mạng trầm trồ. Chủ nhân bức ảnh cho Zing biết hình bên trái chính là anh hồi nhỏ và bên phải là cô con gái 16 tháng tuổi. Bộ đồ được bố mẹ của Kiên gửi từ Đức về Việt Nam từ những năm 90. Tuy được mặc qua nhiều thế hệ, bộ quần áo vẫn còn rất mới từ đường chỉ cho tới màu sắc. Ông bố trẻ cho biết đây không chỉ là bộ quần áo thông thường mà như một kỷ vật của gia đình. Anh sẽ giữ gìn nó cho những thế hệ sau. Ảnh: Trần Kiên.

bo quan ao ky vat anh 2

Dưới bài đăng của ông bố trẻ, nhiều thành viên mạng đã vào "góp vui" bằng những "bộ quần áo gia truyền" trải qua vài thập kỷ đến nay vẫn còn mới. Bộ váy trắng Huyền mặc lại của cô ruột khi 2 tuổi vẫn được giữ cho đến bây giờ. 9X cho hay bộ váy đã cũ song cô vẫn muốn giữ nó cho con gái mình. Ảnh: Nguyễn Huyền.

bo quan ao ky vat anh 5

Trương Lệ Thuỷ hào hứng khi mặc vừa chiếc áo khoác màu đỏ từ năm 1996 của mẹ. Thuỷ cho hay sau 20 năm, chiếc áo vẫn đẹp và hợp thời trang. Hiện tại, cô vẫn tận dụng món đồ của mẹ để mặc đi học hoặc đi chơi với bạn bè. Ảnh: Lệ Thuỷ.

bo quan ao ky vat anh 6

"Gia đình mình cũng có bộ jumpsuit để đời. Bức ảnh bên trái là mình và bên phải là cháu trai mình sau 20 năm. Bộ quần áo vẫn rất đẹp và gần như mới. Thấy cháu trai mặc lại bộ đồ cũ năm xưa mình đã rất bất ngờ", Thuỳ Linh tâm sự. Ảnh: NVCC.

bo quan ao ky vat anh 7

Minh Trí chia sẻ bức ảnh 20 năm trước được bà nội bế trên tay. 20 năm sau, bà nội đã 80 tuổi, cậu bé năm nào đã trở thành chàng thanh niên cao lớn. Tuy nhiên, chỉ có bộ quần áo giản dị của bà là không thay đổi. Trí cho biết bộ quần áo đó được bà giữ gìn cẩn thận, nó không chỉ là trang phục khoác lên người mà còn là kỷ vật. Ảnh: MT.


bo quan ao ky vat anh 8

"Bộ quần áo gia truyền" được Lan Hương gìn giữ suốt 27 năm, đến lúc con gái mặc vẫn còn rất mới. "Đây là bộ quần áo hồi nhỏ mà mình thích nhất, nhiều lần người lớn định mang đi cho nhưng mình nhất quyết giữ lại. Hôm nay, mình lấy ra để cho con gái mặc chụp ảnh khoe rồi lại cất đi tiếp. Biết đâu 27 năm sau lại đến lượt cháu ngoại", cô nói. Ảnh: FBNV.

Chàng trai Hà Nội kể chuyện bỏ nửa tỷ đồng sưu tầm mô hình

Tạ Lê Nam tiết lộ đã bỏ ra hơn 500 triệu đồng trong vòng 5 năm để sưu tầm 300 mẫu mô hình. Bộ sưu tập khủng của Nam khiến nhiều người cùng đam mê không khỏi ngưỡng mộ.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm