Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Y tế chỉ đạo 'nóng' vụ 21 học sinh nhập viện sau bữa tiệc Trung thu

Sau khi nhận báo cáo về vụ việc nghi ngộ độc tập thể ở TP Pleiku, Gia Lai, Bộ Y tế đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở cung cấp thực phẩm.

Sau bữa tiệc liên hoan trung thu với món trà sữa, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, buồn nôn. Ảnh minh họa: Unsplash.

Sự việc xảy ra sau bữa tiệc liên hoan Trung thu được tổ chức tại lớp 7/1 của trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), khoảng 21 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và chóng mặt. Sau đó, những học sinh này được đưa đến Trạm y tế và các cơ sở gần trường để điều trị.

Ngay khi nhận được thông báo, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở cung cấp thực phẩm, có nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm.

Bộ Y tế đề nghị cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng tổ chức điều tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm để xác định rõ nguồn cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho cơ sở chế biến nghi ngờ gây ngộ độc; lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn bếp ăn tập thể, cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm. Các bếp ăn phải thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến.

Theo báo cáo của UBND phường Thống Nhất, sáng 16/9, phụ huynh lớp 7/1 của Trường THCS Tôn Đức Thắng đã tổ chức liên hoan trung thu cho các em với món trà sữa, được mua tại một cửa hàng trên đường Phùng Hưng, TP Pleiku. Sau khi uống xong, một số trẻ có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt. Sau khi được chăm sóc, sức khoẻ của các em đã ổn định.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Loạt bệnh về mắt dễ gặp phải trong mùa mưa bão

Bệnh về mắt không gây nguy hiểm tính mạng nhưng suy giảm thị lực sẽ làm giảm hoặc mất sức lao động của người dân, chiến sĩ và lực lượng cứu hộ.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm