Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Y tế chỉ đạo vụ lùm xùm thái độ ứng xử với bệnh nhân ở Bệnh viện K

Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện K tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và thân nhân, không để xảy ra tiêu cực.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K kiểm tra, giám sát thái độ ứng xử của nhân viên bệnh viện với người bệnh, thân nhân. Ảnh minh họa: Khương Nguyễn.

Liên quan đến một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K.

Văn bản do ông Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, ký ban hành cho biết cơ quan này ghi nhận bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết.

Tuy nhiên, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực.

Đồng thời, tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Ngoài ra, cơ sở y tế này cần tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền video clip của một chủ tài khoản vừa khóc vừa tố Bệnh viện K (cơ sở 2 và cơ sở 3) "bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng, không đút lót thì để sang tuần sau".

Trong thông tin phản hồi sáng 20/8, đại diện Bệnh viện K cho biết từ ngày 15/7 đến sáng 16/8, tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện.

Đại diện Bệnh viện K khẳng định các nội dung nêu trong video là bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

"Những thông tin bịa đặt đã gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của bệnh viện, cản trở công tác khám chữa bệnh hàng ngày. Bệnh viện đã có báo cáo gửi Lãnh đạo Bộ Y tế và đang phối hợp tích cực với cơ quan chức năng điều tra, xử lý để sớm có kết luận", đại diện bệnh viện cho hay.

Học cách già đi

Bước vào tuổi xế chiều, nhiều người cảm thấy hụt hẫng. Họ không còn công việc để làm, mất đi sự năng động vốn có và trở nên tự ti. Về già, hãy học cách yêu cuộc đời một lần nữa.

Trong cuốn sách Khoa học tâm thức, Carl Jung mổ xẻ một số lĩnh vực quan trọng và gây tranh cãi nhất trong tâm lý học phân tích: Phân tích giấc mơ, vô thức nguyên thủy và mối quan hệ giữa tâm lý học và tôn giáo. Ông cũng xem xét những khác biệt giữa lý thuyết của mình và của Freud, cung cấp kiến thức về các nguyên tắc cơ bản của phân tâm học.

Bệnh viện K lên tiếng sau clip tố thu tiền xạ trị người bệnh ung thư

Bệnh viện K khẳng định các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của đơn vị này.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm