Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra ngoài

Người cao tuổi, có bệnh nền nên hạn chế ra ngoài, tránh khu vực công cộng, chỉ đến cơ sở y tế trong trường hợp cần thiết.

Trong công điện của Bộ Y tế gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện công tác phòng, kiểm soát lây nhiễm.

Các cơ sở y tế cần thực hiện theo kịch bản phòng, chống dịch mức cao nhất. Bệnh viện và những nơi khám, chữa bệnh phải thực hiện giãn cách tại khu vực tập trung đông người.

Người nhà chăm sóc bệnh nhân phải tạo môi trường thoáng khí cho buồng bệnh.

dich Covid-19 anh 1

Bộ Y tế chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố ưu tiên khai báo y tế cho người từ 60 tuổi trở lên. Ảnh: Hoàng Giám.

Các cơ sở y tế phải có biện pháp bảo đảm an toàn cho người bệnh có nguy cơ cao, mang bệnh nền. Đồng thời, người bệnh đang điều trị tại khoa lâm sàng cần được sàng lọc, cách ly và xét nghiệm sớm SARS-CoV-2.

Ngoài ra, những cơ sở này được phép cấp phát thuốc điều trị bệnh mạn tính trong thời gian tối đa 3 tháng. Như vậy, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cần hướng dẫn chi tiết và điều chỉnh phần mềm thanh toán bảo hiểm y tế tại mỗi địa phương.

Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi, có bệnh lý nền và những trường hợp nguy cơ cao hạn chế ra ngoài, tránh khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác và luôn sử dụng khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Nếu gặp vấn đề về sức khỏe, các trường hợp này nên liên hệ với y tế xã, phường, bác sĩ gia đình và chỉ tới cơ sở khám, chữa bệnh trong trường hợp thật sự cần thiết.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu ưu tiên khai báo y tế cho người từ 60 tuổi trở lên, có bệnh nền và các bệnh mạn tính.

Bệnh nhân Covid-19 được xuất viện khi nào?

Bác sĩ sẽ công bố bệnh nhân khỏi Covid-19 khi hết sốt, không còn các triệu chứng lâm sàng và có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm