Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóc mẽ chiêu 'câu khách' của group K-pop

Rất nhiều thành viên của các nhóm nhạc được chiêu mộ chỉ để làm nền và nâng cao hình ảnh của nhóm nhạc đó.

Bóc mẽ chiêu 'câu khách' của group K-pop

Rất nhiều thành viên của các nhóm nhạc được chiêu mộ chỉ để làm nền và nâng cao hình ảnh của nhóm nhạc đó.

Vai trò thu hút của nhóm

Trong các nhóm nhạc Hàn Quốc đông dân, mỗi thành viên sẽ được đảm nhiệm một vai trò khác nhau. Khi tham gia các chương trình âm nhạc và giải trí, có thành viên sẽ giới thiệu “Xin chào, tôi là giọng ca chính của nhóm”, người thì “Tôi là em út đáng yêu”. Thế nhưng giờ đây lại xuất hiện một vai trò hoàn toàn mới, đó là: “Hình ảnh của nhóm”.

Những nhóm nhạc đông dân như After School (ảnh trên) hay SNSD (ảnh dưới) thì hình ảnh của nhóm là vô cùng quan trọng.

Các thành viên này thường được đưa vào vị trí trung tâm mỗi khi nhóm xuất hiện. Với fan hay thậm chí là giới truyền thông, họ vẫn thường đặt tâm điểm vào các thành viên trai xinh gái đẹp, giống người nổi tiếng này, người nổi tiếng kia. Thế nên danh tiếng của nhóm phần nào cũng được đẩy cao hơn.

Thông thường trong các MV, hình ảnh của ca sĩ “trang trí” cũng sẽ được xuất hiện nhiều và thu hút sự chú ý thông qua cái “nháy mắt”, “nụ cười đáng yêu”. Còn khi lên sân khấu, phần mở đầu và kết thúc của họ sẽ được đưa vào giữa để làm nổi bật đội hình.

Tài năng cũng chỉ là nhan sắc

Nói đến thực tại có lẽ không có mấy ai được toàn vẹn cả tài và sắc. Những người tuyển chọn cũng thường chỉ chú ý tới những thành viên đẹp đẽ một chút còn giọng hát tầm trung cũng ổn.

Ngay chính cách thức được tuyển chọn của họ cũng rất đặc biệt. Thường là được mời ngay ở... ngoài đường như Minho của Shinee, Nick Khun của 2PM hay Kibum của Super Junior. Nếu không biết hát thì sẽ rap hay ngân nga vài ba câu ngắn không quá khó trong bài là đã có thể ghi danh vào nhóm nhạc với vai trò ca sĩ.

Nhắc đến 2PM, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến anh chàng dễ thương Nichkhun.
Hình ảnh của Wonder Girls - Sohee - từng bị ném đá vì kĩ năng hát live không ổn.

Giống như Sohee của Wonder Girls hay Hara của Kara đã từng bị cư dân mạng “đập tơi tả” vì giọng hát live quá yếu, đôi khi còn hát nhép ngay cả trong các chương trình truyền hình - một trong những điều cấm kị của nền âm nhạc Hàn Quốc. Thế nhưng họ vẫn là những người hút fan nhất trong nhóm. Fan biết đến họ chủ yếu thông qua hình tượng “búp bê” hay “biểu tượng thời trang”, còn dù có cố gắng để được hát nhiều hơn nhưng khả năng thực sự đến đâu thì khán giả vẫn là người rõ nhất.

Thu lợi cũng từ hình ảnh

Bên cạnh việc ca hát, các chương trình giải trí hay hợp đồng quảng cáo cũng thường lựa chọn các gương mặt hút fan của nhóm để mời. Thế nên các ca sĩ đóng vai trò hình ảnh trong nhóm là những người giành nhiều bản hợp đồng nhất mà trong đó chủ yếu là gương mặt đại diện của các hãng mỹ phẩm.

Nhờ vẻ ngoài xinh xắn, Yoona đã giúp SM thu được nhiều khoản lợi từ việc quảng cáo.

Đơn cử như Yoona của SNSD. Cô nàng này được đánh giá là một trong những “Nữ hoàng quảng cáo” của Hàn Quốc với hàng loạt các hợp đồng mỹ phẩm và thời trang. Còn Siwon (SuJu), Sohee hay UEE, Nana (After School) lại là những người mẫu thường xuyên cho các tạp chí và show thời trang. Có lẽ đó là những định hướng phù hợp mà các công ty giải trí đem tới cho những ca sĩ hình tượng này.

Tạm kết

Giờ đây, khi mà khán giả không chỉ nghe mà còn muốn xem ca nhạc thì yếu tố trai xinh gái đẹp là điều không thể thiếu trong mỗi nhóm nhạc Hàn Quốc. Tuy nhiên, K-pop sẽ thật sự chất lượng hơn khi đào tạo được những ngôi sao vừa xinh đẹp lại có khả năng phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm