Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốc thăm knock-out Champions League: Arsenal lâm nguy

Vào 18h giờ Việt Nam tại Nyon (Thụy Sĩ), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ bốc thăm chia cặp đấu vòng 1/8 Champions League mùa giải 2013/14.

Mùa giải năm nay, các đội bóng Anh thi đấu thành công khi đều vượt qua vòng bảng Champions League. Trong khi MU và Chelsea lọt vào nhóm hạt giống và có khả năng rất lớn tránh phải đụng độ những đối thủ mạnh, thì hai đội bóng còn lại Man City và Arsenal đang nín thở chờ đối thủ tại vòng knock-out.

8 đội hạt giống vòng knock-out Champions League

Real, MU và Atletico Madrid vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại. Đây là 3 trong số 8 đội hạt giống vòng knock-out Champions League.

 

Arsenal có thể sẽ gặp lại nhà vô địch Bayern.

Vòng đấu loại trực tiếp mùa giải 2012/13 từng chứng kiến những cuộc đại chiến: Real – MU, Arsenal – Bayern, Milan – Barca. Tại lễ bốc thăm chiều nay ở Nyon (Thụy Sĩ), người hâm mộ chờ đợi những trận đụng độ đáng chú ý. Trong đó, nhiều khả năng Arsneal, Man City và Milan sẽ gặp đối thủ nặng ký.

Theo thể thức bốc thăm của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), những đội cùng quốc gia và cùng bảng không gặp nhau tại vòng 1/8 Champions League, nên lá thăm may rủi có thể sẽ đưa Arsenal gặp một trong ba đội bóng lớn Real, Barca hay Bayern. Sau thất bại ở vòng knock-out mùa trước khi dừng bước trước nhà vô địch Bayern do kém chỉ số phụ, Pháo thủ kỳ vọng rất lớn mùa này khi bổ sung tiền vệ đẳng cấp Mesut Oezil vào đội hình.

Chỉ có vị trí thứ 2 vòng bảng như Arsenal, hai đội bóng Man City và Milan cũng đang đứng trước nguy cơ gặp những đối thủ mạnh tại vòng đấu loại trực tiếp. Sau khi lần đầu vượt qua vòng bảng Champions League, Man xanh có thể sẽ đụng đội một trong các CLB Real, Dortmund, Barca.  

Sau khi có kết quả bốc thăm phân cặp vòng knock-out, các trận lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày gồm 18, 19, 25 và 26/2/2014. Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 11, 12, 18 và 19/3/2014.

Bốn CLB Anh sẽ gặp một trong những đối thủ sau ở vòng knock-out Champions League.

Phân nhóm vòng knock-out Champions League

Nhóm hạt giống: MU, Real, PSG, Bayern, Chelsea, Dortmund, Atletico, Barca.

Nhóm còn lại: Leverkusen, Galatasaray, Olympiakos, Man City, Schalke, Arsenal, Zenit, Milan.

Thể thức bốc thăm

8 đội thuộc nhóm hạt giống sẽ gặp 8 đội thuộc nhóm còn lại.

Các đội cùng bảng đấu hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau tại vòng knock-out.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm