Phản ứng trái ngược của các hãng có 737 Max sau vụ rơi máy bay
Trong khi một số hãng hàng không và cơ quan quản lý lập tức cho dừng khai thác toàn bộ máy bay Boeing 737 Max 8, một số khác vẫn tự tin với độ an toàn của dòng phi cơ này.
757 kết quả phù hợp
Trong khi một số hãng hàng không và cơ quan quản lý lập tức cho dừng khai thác toàn bộ máy bay Boeing 737 Max 8, một số khác vẫn tự tin với độ an toàn của dòng phi cơ này.
Tai nạn hàng không thảm khốc ở Ethiopia làm dấy lên quan ngại của giới đầu tư vào cổ phiếu Boeing.
Truyền hình nhà nước của Ethiopia cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen của chuyến bay số hiệu ET302, gặp nạn sáng 10/3 khiến 157 người thiệt mạng.
Indonesia là quốc gia tiếp theo yêu cầu dừng khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 8 sau 2 tai nạn thảm khốc liên tiếp khiến hơn 300 người thiệt mạng trong 4 tháng.
Nếu nguyên nhân tai nạn tại Ethiopia tương tự thảm kịch của Lion Air, đó sẽ là thảm họa đối với tương lai của hãng chế tạo máy bay Mỹ.
Máy bay bán chạy nhất trong lịch sử của Boeing đang làm dấy lên những lo ngại về an toàn sau khi một chiếc 737 Max nữa gặp tai nạn ít phút sau khi cất cánh ngày 10/3.
CNBC cho biết chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu các hãng hàng không nước này tạm ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 737 Max sau tai nạn thứ 2 trong vòng 4 tháng.
Người đàn ông Hy Lạp không bắt kịp chuyến bay số hiệu ET302 khởi hành lúc 8h35 ngày 10/3 đi Nairobi, may mắn không có mặt trên chiếc Boeing xấu số rơi vài phút sau khi cất cánh.
Gần bảy tiếng đồng hồ sau văn phòng chính phủ Ethiopia xác nhận chiếc máy bay rơi và chia buồn với thân nhân người gặp nạn, giới chức ở Kenya mới bắt đầu báo tin cho gia quyến.
Phi cơ vừa gặp nạn của Ethiopian Airlines cùng loại với máy bay lao xuống biển của hãng hàng không Indonesia Lion Air vào tháng 10 năm ngoái.
Cơ trưởng chuyến bay ET 302 cho biết máy bay gặp trục trặc và đã được lệnh quay đầu về sân bay ở thủ đô Ethiopia. Song máy bay đã lao xuống đất, vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy.
737 MAX 8 là một trong những mẫu máy bay mới nhất của Boeing, nhưng trong hơn 4 tháng vừa qua, đã có 2 tai nạn thảm khốc với cùng một kịch bản diễn ra với loại máy bay này.
149 hành khách thuộc hơn 30 quốc tịch, cùng 8 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng trong vụ tai nạn liên quan đến máy bay của hãng Ethiopian Airlines.
Bán và thuê lại máy bay là nghiệp vụ phổ biến và đang giúp Vietjet Air tăng tốc phát triển đội bay. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo nghiệp vụ này vẫn luôn có tác dụng phụ.
Trao đổi với Zing.vn, ông Greg Waldron, quản lý khu vực châu Á của FlightGlobal, chia sẻ nghiệp vụ bán và thuê lại đối với hợp đồng mua máy bay có thể là một lựa chọn của Vietjet.
Các hãng hàng không trong nước đang gia tăng đội bay của mình một cách nhanh chóng khiến hạ tầng của ngành này không bắt kịp đà tăng trưởng này.
Chưa đầy 3 năm, từ tháng 5/2016, Vietjet đã ký các hợp đồng mua 200 máy bay của Boeing và 70 máy bay của Airbus. Trước đó, Vietjet cũng có đơn hàng 100 chiếc Airbus khác năm 2013.
Bloomberg đưa tin hôm nay Boeing đã ký 2 hợp đợp đồng với Vietjet Air và Bamboo Airlines, tổng giá trị lên tới 15,7 tỷ USD. Hai hãng hàng không mua tới 110 máy bay Boeing.
Theo CEO của Vietnam Airlines, hãng đang cân nhắc mua khoảng 50-100 chiếc 737 Max từ Boeing trong năm nay để thay thế đội bay Airbus thân hẹp đang già hóa.
Airbus dự kiến sản xuất thêm 17 tàu bay A380 và bàn giao chiếc cuối cùng vào năm 2021. Việc ngừng sản xuất A380 sẽ ảnh hưởng hơn 3.000 việc làm và tiêu tốn hơn 500 triệu USD.