Máy bay thường không có mùi dễ chịu, do hỗn hợp mùi cơ thể, toilet, suất ăn được hâm nóng. Tuy nhiên, hương thơm suốt chuyến bay đang trở thành một xu hướng thịnh hành của ngành công nghiệp hàng không.
Một số máy bay thương mại đã thêm mùi thơm vào không khí trên máy bay. Ngày càng nhiều hãng ứng dụng điều này để tạo trải nghiệm tốt đẹp hơn cho hành khách.
Máy bay thường không có mùi dễ chịu do mùi cơ thể, toilet, suất ăn được hâm nóng. Ảnh: Leungchopan/Shutterstock. |
Một mùi hương đặc trưng sẽ giúp hành khách trung thành hơn với nhãn hàng, khi hương thơm giúp họ nhớ lại các chuyến đi trước với hãng.
Năm 2013, hãng Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã chế ra một loại mùi đặc biệt có tên TK 1933 và bắt đầu sử dụng trên các chuyến bay để “tạo ra sự tin tưởng, bình yên, hạnh phúc và hài lòng”.
Trong khi đó, hãng Delta (Mỹ) dùng mùi oải hương và hoa cúc có tên Bình tâm, dành cho dung dịch xà phòng và khăn nóng. Hãng Iberia của Tây Ban Nha sử dụng một loại hương cam đặc biệt cho cabin máy bay.
Hệ thống bơm khí Five sẽ tạo mùi hương cho máy bay. Ảnh: Matej Kastelic/Shutterstock. |
Tập đoàn máy bay Pháp Zodiac Aerospace (chuyên sản xuất hệ thống và trang thiết bị cho máy bay) đặt mục tiêu thay đổi thị trường mùi hương hàng không với hệ thống phun khí có tên Five. Hệ thống này cho phép các công ty tạo hương thơm cho suốt chuyến đi của hành khách.
Phát ngôn viên của công ty cho biết: “Các hãng hàng không cuối cùng có thể tác động tới ngũ quan của khách hàng, hoàn thiện trải nghiệm cho họ. Mùi hương dễ chịu giúp cải thiện tâm trạng, thời gian trôi nhanh hơn, kích thích mua hàng và tạo ra ký ức ấn tượng. Five có thể được lắp ở khu vực lên máy bay, cabin, các xe đẩy, ghế ngồi, nhà bếp hay phòng vệ sinh để tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp, một trải nghiệm cabin độc đáo và ngăn ngừa mùi khó chịu”.