Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Biệt đội đánh thuê 3’ bất ngờ bị tung lên mạng

Dù phải hơn ba tuần nữa mới chính thức ra mắt khán giả nhưng một bản phim của “The Expendables 3” vừa bị tải lên Internet một cách bất hợp pháp.

Năm 2009, cộng đồng Internet rúng động khi một bản phim chưa hoàn thiện của X-Men: Origins: Wolverine bị tung lên mạng trước thời điểm chính thức ra mắt của bộ phim khoảng chừng một tháng.

Wolverine
Một bản phim chưa hoàn thiện của X-Men Origins: Wolverine từng bị lọt lên mạng Internet hồi năm 2009 từ khi phim chưa ra mắt.

Theo thông tin của hãng 20th Century Fox, có khoảng 4,5 triệu lượt người đã tải lậu bản phim nói trên, gây tổn hại đến doanh thu phòng vé của bộ phim. Dẫu vậy, tác phẩm bom tấn đầu tiên về riêng nhân vật dị nhân Wolverine vẫn có được doanh thu mở màn khá cao là 85 triệu USD, bất chấp việc phải hứng chịu sự chỉ trích từ người hâm mộ và giới phê bình bởi chất lượng nội dung yếu kém.

5 năm sau, câu chuyện tương tự lại xảy ra, lần này là với bom tấn The Expendables 3 (Biệt đội đánh thuê 3) của hãng Nu Image. Có điều, bản phim bị lọt lên mạng Internet của The Expendables 3 có chất lượng khá cao và hiện đang xuất hiện trên nhiều website chia sẻ file bất hợp pháp. Chỉ sau một ngày, đã có hơn 200.000 lượt tải lậu bộ phim, với 65.000 người chia sẻ bản phim tại cùng một thời điểm, vượt qua “thành tích” hồi năm 2009 của X-Men Origins: Wolverine. Trong khi đó, theo như đúng lịch thì phải tới ngày 15/8 tới, bom tấn The Expendables 3 mới chính thức ra mắt khán giả.

Sylvester
Sylvester Stallone và hãng Nu Image hẳn đang hết sức đau đầu trước việc để lọt bản phim quá sớm lên mạng như lúc này.

Hồi năm 2012, The Expendables 2 từng kiếm được 300 triệu USD tại các phòng vé trên khắp toàn cầu. Trong tập phim mới sắp ra mắt, Sylvester Stallone đem đến cho người hâm mộ một dàn sao hùng hậu chưa từng có, khi bổ sung thêm Antonio Banderas, Harrison Ford và Mel Gibson vào Biệt đội đánh thuê. Tuy nhiên, sự kiện để lọt bản phim này chắc chắn sẽ khiến cho hãng Nu Image và siêu sao hành động hết sức đau đầu trong những ngày tới.

Trong quá khứ, chính hãng Nu Image từng tìm cách khởi kiện 23.000 người sử dụng các chương trình chia sẻ file bất hợp pháp từng tải lậu tập phim The Expendables đầu tiên hồi năm 2011. Còn trước đó, các nhà chức trách cũng tìm bắt được kẻ đầu tiên tải lậu lên mạng bản phim chưa hoàn thiện của X-Men Origins: Wolverine.

Bom tấn The Expendables 3 sẽ được khởi chiếu trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, từ ngày 15/8.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm