Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Logan’ dự kiến thắng lớn trong tuần ra mắt

Tác phẩm đánh dấu lần cuối Hugh Jackman sắm vai dị nhân Wolverine đang nhắm tới thành tích 75 triệu USD trong tuần ra mắt, mức cao nhất kể từ đầu năm.

Trailer cuối cùng bộ phim 'Logan' "Logan" là tác phẩm đánh dấu lần cuối cùng Hugh Jackman sắm vai dị nhân Wolverine, dự kiến ra mắt khán giả từ 3/3/2017.

Trong ngày khởi chiếu 3/3, Logan thu khoảng 28 triệu USD từ 4.071 rạp tại Bắc Mỹ. Trong đó, có khoảng 9,5 triệu USD đến từ các buổi chiếu sớm vào tối 2/3. Giới quan sát nhận định bộ phim có thể kiếm trên dưới 75 triệu USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

Hồi giữa tuần, đơn vị phát hành của bộ phim là Fox chỉ đưa ra mức dự đoán là khoảng 60 triệu USD. Dù thế nào, Logan gần như chắc chắn sẽ vượt qua The Lego Batman Movie (53 triệu USD) để trở thành tác phẩm có thành tích ra mắt nội địa cao nhất từ đầu năm.

Logan lấy mốc thời gian năm 2029, khi Wolverine, Giáo sư X (Patrick Stewart) đã trở nên già nua, mệt mỏi, bạo bệnh và đang sống ẩn dật ở vùng biên giới Mỹ - Mexico. Số phận run rủi khiến họ gặp gỡ một dị nhân nhí có xuất thân bí ẩn (Dafne Keen) và buộc phải bảo vệ cô bé khỏi những thế lực hắc ám.

doanh thu phim Logan anh 1
Logan là tác phẩm đánh dấu lần cuối cùng Hugh Jackman sắm vai Wolverine. Ảnh: Fox.

Theo hãng Fox, họ đã rót khoảng 97 triệu USD để thực hiện Logan. Đây hiện là bộ phim bị dán nhãn R - hạn chế khán giả dưới 17 tuổi - có số rạp trình chiếu lớn nhất từ trước tới nay tại Bắc Mỹ. Kể từ buổi chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Berlin, tác phẩm nhận vô số lời khen ngợi từ giới phê bình và hiện đạt điểm 94% trên Rotten Tomatoes.

Ngôi sao Hugh Jackman tuyên bố đây là lần cuối cùng anh sắm vai Wolverine. Đây là nhân vật biểu tượng gắn liền với sự nghiệp của tài tử người Australia kể từ năm 2000 tới nay.

Không chỉ có mặt tại Bắc Mỹ, Logan còn tấn công nhiều thị trường quốc tế quan trọng ngay từ tuần này như Trung Quốc, Anh, Đức, Australia và Hàn Quốc.

Do yếu tố bạo lực, phim bị cắt khoảng 14 phút tại quốc gia tỷ dân. Còn tại Việt Nam, phim cũng khởi chiếu từ 3/3, có nhãn C18, nhưng vẫn bị lược bỏ một vài pha hành động bạo lực.

Phim kinh dị ‘Get Out’ thắng lớn tại Mỹ

Tác phẩm kinh dị - hài đen được đánh giá rất cao là tác phẩm truất ngôi “The Lego Batman Movie” trên bảng xếp hạng phim ăn khách tại Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Sự có mặt của Logan chắc chắn đẩy lui các bộ phim cũ xuống phía sau tại Bắc Mỹ. Tác phẩm kinh dị - hài đen Get Out mới gây bất ngờ khi thu 33,3 triệu USD hồi tuần trước và giành ngôi quán quân. Ở tuần thứ hai, bộ phim do Jordan Peele làm đạo diễn dự kiến thu thêm 19 triệu USD.

Một tác phẩm “tân binh” khác là The Shack. Phim mang chủ đề đức tin, lấy trung tâm là một người đàn ông bị đổ vỡ tâm lý sau bi kịch gia đình. Có sự tham gia của Octavia Spencer và Sam Worthington, The Shack của hãng Lionsgate dự kiến thu 17 triệu USD, cao hơn nhiều so với dự đoán ban đầu chỉ 10 triệu USD.

Do chỉ có mức đầu tư 20 triệu USD, phim rất dễ thu lời với tốc độ kiếm tiền hiện tại. Tại Việt Nam, The Shack cũng được khởi chiếu từ 3/3.

Tuy chưa phải là mùa hè, nhưng tháng 3 đã chứng kiến sự có mặt của rất nhiều tác phẩm điện ảnh bom tấn mà mở đầu là Logan. Khán giả sẽ còn tiếp tục được thưởng thức Kong: Skull Island từ 10/3, Beauty and the Beast từ 17/3 và Ghost in the Shell từ 31/3.

Sao nhí 11 tuổi gây ấn tượng với vai dị nhân trong 'Logan'

Bên cạnh lời khen ngợi cho "Logan" cùng vai diễn Wolverine cuối cùng của nam tài tử Hugh Jackman, khán giả cũng rất ấn tượng với sự xuất hiện mới mẻ của dị nhân nhí Laura Kinney.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm