Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Logan’ về Wolverine bị cắt 14 phút tại Trung Quốc

Vì có nhiều cảnh bạo lực, tác phẩm đánh dấu lần cuối cùng Hugh Jackman sắm vai dị nhân Wolverine bị kiểm duyệt tơi tả tại thị trường tỷ dân.

Trailer cuối cùng bộ phim 'Logan' "Logan" là tác phẩm đánh dấu lần cuối cùng Hugh Jackman sắm vai dị nhân Wolverine, dự kiến ra mắt khán giả từ 3/3/2017.

Khán giả Trung Quốc sẽ không có cơ hội thưởng thức trọn vẹn bom tấn Logan. Theo Cục Điện ảnh Trung Quốc, bộ phim mới về dị nhân Wolverine có thời lượng là 123 phút. Song, trên trang IMDb, độ dài chuẩn của Logan được ghi là 137 phút. Như vậy, tại quốc gia tỷ dân, bom tấn bị lược bỏ khoảng 14 phút.

Một số nguồn tin tại Trung Quốc cho biết Cục Điện ảnh nơi đây đã cắt bỏ hầu hết phân đoạn máu me, bạo lực của bộ phim. Tại quê hương nước Mỹ, Logan bị dán nhãn R, tức hạn chế trẻ em dưới 17 tuổi, vì những cảnh bạo lực và ngôn ngữ không phù hợp.

bom tan Logan bi cat anh 1
Bom tấn Logan bị cắt bỏ 14 phút khi có mặt tại Trung Quốc. Ảnh: Fox.

 

Logan là lần cuối cùng Hugh Jackman vào vai dị nhân Wolverine. Phim lấy bối cảnh sau những sự kiện trong X-Men: Days of Future Past (2014), khi chàng dị nhân được nhiều người yêu mến đã già nua, mệt mỏi. Anh nay bất đắc dĩ phải dấn thân vào chuyến hành trình bảo vệ Laura Kinney/X-23, cô bé được tạo ra từ chính DNA của anh.

Không chỉ Hugh Jackman, tài tử Patrick Stewart mới đây cũng tuyên bố Logan là lần cuối ông nhận vai diễn biểu tượng Giáo sư X trong loạt bom tấn X-Men sau 17 năm gắn bó. Hai ngôi sao dự kiến sẽ đặt chân tới Bắc Kinh để tham gia sự kiện ra mắt phim tại thị trường Trung Quốc vào ngày 1/3.

Do đạo diễn James Mangold thực hiện, Logan từng có buổi chiếu ra mắt ấn tượng trong khuôn khổ Liên hoan phim Berlin (không tranh giải) và được giới phê bình ca ngợi hết lời, thậm chí đánh giá là có cơ hội tranh giải Oscar 2018. Trên chuyên trang Rotten Tomatoes, Logan hiện có số điểm cao chót vót là 96%.

Tại Việt Nam, Logan vẫn đang trong quá trình kiểm duyệt và dự kiến ra mắt khán giả từ 3/3.

Kể từ đầu năm, Cục Điện ảnh từng gây ra không ít tranh cãi về vấn đề kiểm duyệt phim sau khi áp dụng thông tư mới về phân loại độ tuổi cho các phim chiếu rạp. 50 sắc thái: Đen tuy bị dán nhãn C18 nhưng vẫn bị cắt nhiều cảnh phòng the nóng bỏng.

Song, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 của Châu Tinh Trì lại được áp dụng nhãn P (Phổ biến đến mọi lứa tuổi) dù nhiều khán giả cho rằng phim chứa đựng không ít cảnh phản cảm, dung tục không phù hợp với trẻ em. Tại quê hương Trung Quốc, bom tấn của Châu Tinh Trì cũng được trình chiếu cho mọi đối tượng khán giả.

Kiểm duyệt, dán nhãn phim tại Việt Nam vẫn còn lộn xộn

Các bộ phim chiếu rạp được phân loại độ tuổi theo bốn cấp độ từ ngày 1/1. Song, sau một tháng triển khai, chủ đề kiểm duyệt phim tại Việt Nam lại “nóng” với nhiều điều bất cập.

8 tiết lộ thú vị của từ bom tấn ‘Logan’

“Logan” là tác phẩm thứ 3, cũng như cuối cùng về chàng dị nhân Wolverine. Bom tấn sắp ra mắt được xem là dấu mốc đáng ghi nhận của series X-Men với nhiều khác biệt thú vị.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm