Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn mới của Thư Kỳ thu 36 triệu đô tuần ra mắt

Bộ phim “Nhất bộ chi dao” dẫn đầu phòng vé Trung Quốc, qua đó chỉ chịu xếp sau bom tấn “The Hobbit 3” tại phòng vé các thị trường quốc tế trong cuối tuần qua.

Sau ba ngày cuối tuần qua, bom tấn The Hobbit: The Battle of Five Armies đạt doanh thu toàn cầu 350 triệu USD, trong đó có 265 triệu USD đến từ các thị trường ngoài Bắc Mỹ sau 12 ngày trình chiếu. Đây là kết quả hoàn toàn vượt trội so với hai phần trước của loạt The Hobbit.

Bom tấn ‘The Hobbit 3’ tàn phá phòng vé Bắc Mỹ

“The Hobbit: Battle of the Five Armies” có màn ra mắt tại Bắc Mỹ vượt qua mong đợi của giới quan sát khi đạt doanh thu lên tới 90,6 triệu USD sau năm ngày trình chiếu.

Phim có màn ra mắt ấn tượng tại Hàn Quốc trong cuối tuần qua với doanh thu mở màn 10,4 triệu USD, cao hơn 50% so với The Desolation of Smaug hồi năm ngoái và 26% so với An Unexpected Journey năm 2012. Tại Tây Ban Nha, The Battle of Five Armies trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất năm 2014 với 6,3 triệu USD. Phim tiếp tục là cái tên ăn khách nhất tại nhiều quốc gia khác như Anh, Nga, Brazil, Đức và Pháp.

Bị giới phê bình dành cho nhiều đánh giá trái chiều, nhưng Nhất bộ chi dao vẫn có thành tích vượt trội tại phòng vé Trung Quốc cuối tuần qua,

Trong khi The Hobbit đang càn quét khắp nơi trên toàn thế giới, vẫn có hai tác phẩm châu Á tạo ra ngoại lệ là Nhất bộ chi dao đến từ Trung Quốc và PK đến từ Ấn Độ. Đây cũng là hai thị trường điện ảnh lớn nhất xếp sau Bắc Mỹ ở thời điểm hiện tại,

Do Battle of the Five Armies phải tới năm 2015 mới được trình chiếu tại Trung Quốc nên Nhất bộ chi dao dễ dàng chiếm được ngôi đầu phòng vé tại đất nước tỷ dân. Phim có doanh thu cao thứ hai thế giới trong cuối tuần qua với gần 36 triệu USD, nối tiếp thành công của bộ phim trước là Nhượng tử đạn phi. Nhiều người kỳ vọng bộ phim mới của đạo diễn Khương Văn và nữ diễn viên Thư Kỳ sẽ còn vượt hơn cả thành tích 140 triệu USD của tập phim trước năm 2010.

PK là bộ phim hài mới nhất của tài tử nổi tiếng Aamir Khan.

Cùng lúc đó, bộ phim PK đến từ Bollywood có được 22,1 triệu USD từ 21 quốc gia, và thậm chí còn lọt vào top ten phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua ở vị trí số mười. Đây là một thành công mới của tài tử Aamir Khan, diễn viên được cả thế giới biết đến qua bộ phim hài Three Idiots từng làm mưa làm gió tại nhiều nước ở khu vực châu Á.

Top 5 phim ăn khách nhất tại các thị trường quốc tế từ 19/12 đến 21/12:

1. The Hobbit: Battle of Five Armies: 105,5 triệu USD
2. Nhất bộ chi dao (Gone with the Bullets): 36 triệu USD
3. PK: 22,1 triệu USD
4. Penguins of Madagascar: 16,5 triệu USD
5. Night at the Museum: Secret of the Tomb
: 10,8 triệu USD

T.L.

Bạn có thể quan tâm