Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Pacific Rim 2’ ấn định ngày ra mắt năm 2017

Sau nhiều lần úp mở về “Pacific Rim 2”, cuối cùng đạo diễn Guillermo del Toro cũng tiết lộ ngày khởi chiếu chính thức của dự án phim đang hết sức được mong đợi này.

Pacific Rim chỉ thu được hơn 100 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim vẫn thu hút được một lượng fan đông đảo trên khắp thế giới. Doanh thu toàn cầu của bộ phim sau khi kết thúc trình chiếu là 411 triệu USD, một con số hoàn toàn có thể chấp nhận được nếu so với mức kinh phí sản xuất là 190 triệu USD.

p
Pacific Rim không quá ăn khách tại thị trường Bắc Mỹ nhưng lại được khán giả quốc tế đón nhận.

Chính vì lẽ đó, đạo diễn Guillermo del Toro đã thuyết phục thành công các nhà sản xuất tại Legendary Pictures cho tiếp tục thực hiện Pacific Rim 2. Từng có nhiều tin đồn về việc sequel này đang được bí mật thực hiện trong mấy tháng qua. Và tới đêm ngày 26/6, đích thân vị đạo diễn xác nhận rằng Pacific Rim 2 sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 7/4/2017.

Trong quá khứ, thời điểm tháng 4 chưa phải là lúc mùa phim bom tấn khai màn. Tuy nhiên, thành công của Captain America: The Winter Soldier ra mắt hồi tháng 4/2014 có lẽ khiến cho nhiều nhà sản xuất phải suy tính lại. Doanh thu của bộ phim siêu anh hùng đến từ Marvel Studios lúc này là 710 triệu USD. Tại thời điểm ra mắt nói trên, Pacific Rim 2 sẽ đối đầu trực tiếp với bộ phim hoạt hình Ferdinand của Fox.

k
Hình ảnh Guillermo del Toro trên trương quay của Pacific Rim.

Một trong những lý do khiến cho quyết định chính thức dành cho Pacific Rim 2 được đưa ra khá muộn là bởi hãng phim Legendary vừa mới chia tay Warner Bros., đơn vị phát hành tập phim đầu tiên. Trong tương lai, Legendary được cho là sẽ hợp tác với nhà phát hành Universal. Tuy vậy, thông tin về nhà phát hành của Pacific Rim 2 chưa được công bố. Đi kèm với ngày khởi chiếu, Guillermo del Toro chỉ cho biết thêm rằng ông và cộng sự sẽ thực hiện một loạt phim hoạt hình để kể lại những sự kiện diễn ra giữa hai tập phim.

Tô Lệ Trân

Bạn có thể quan tâm