Tại Mỹ, tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát khiến không ít khán giả đắn đo trong việc ra rạp xem phim. Thực trạng phản ánh qua việc bom tấn Tenet của Christopher Nolan chỉ thu 6,7 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ cuối tuần thứ hai trụ rạp.
Theo Deadline, một nguồn tin cho biết Disney đang xem xét phương án điều chỉnh lịch phát hành Black Widow thay vì giữ nguyên kế hoạch khởi chiếu bộ phim từ 6/11 như đã công bố. Chưa rõ bom tấn siêu anh hùng tiếp tục lùi lịch tới tháng 12 hay sẽ thế chỗ Eternals ra mắt vào 12/2/2021.
Số phận bom tấn Black Widow vẫn chưa được định đoạt. Ảnh: Marvel Studios. |
Ngày 15/9, một nguồn tin khác từ Disney bác tin phim hoạt hình Soul sẽ được phát hành trên Disney+. Tác phẩm mới đến từ xưởng Pixar hiện được sắp lịch ra rạp từ 20/11, tức trùng ngày với bom tấn về điệp viên 007 mang tên No Time to Die của MGM.
Không lâu trước đây, Disney đã phát hành bom tấn Mulan trên Disney+ song song với rạp chiếu phim tại những quốc gia và vùng lãnh thổ mà dịch vụ xem phim trực tuyến chưa hoạt động. Hiện Disney vẫn chưa công bố thống kê doanh thu chính thức của Mulan.
Mulan đã thu về 23,2 triệu USD từ thị trường Trung Quốc trên tổng số 37,6 triệu USD doanh thu phòng vé quốc tế. Kết quả này là quá thấp xét trên thực tế Trung Quốc được kỳ vọng là thị trường tiềm năng giúp bom tấn của đạo diễn Niki Caro có thể hòa vốn.
Tương lai của ngành chiếu phim tại Mỹ nói riêng và thế giới nói chung vẫn bao trùm trong sắc xám khi các rạp phải hoạt động cầm chừng và nhiều hãng phim liên tục thay đổi lịch phát hành.
Đầu tháng 9, khi Tenet phát hành tại Bắc Mỹ, rạp chiếu phim tại New York và Los Angeles vẫn chưa mở cửa trở lại. Warner Bros. sau đó đã lùi lịch chiếu Wonder Woman 1984 từ 2/10 tới tháng 12. STX mới dời ngày phát hành Greenland tới quý IV. Hãng Universal cũng đẩy phim kinh dị Candyman sang năm 2021.
Hãng Warner Bros. mới dời lịch Candyman sang 2021. Ảnh: Warner Bros. |
Theo kết quả khảo sát mới đây của NRG, 51% khán giả cảm thấy thoải mái ở một mức độ nào đó khi tới rạp xem phim giữa mùa dịch. Con số đã tăng đáng kể so với mức 20%-30% vào những tuần trước đó.
Tuy nhiên, 49% còn lại vẫn cảm thấy không an tâm. Thông tin khác gây bất ngờ không kém là chỉ 41% trong số khán giả sẵn sàng tới rạp nắm được thông tin rạp chiếu phim tại địa phương mình đã mở cửa trở lại.