Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Your Name’ thua thảm tại ‘Oscar Nhật Bản’

Tác phẩm của Makoto Shinkai thất bại ở hạng mục dành cho Phim hoạt hình của Viện hàn lâm Nhật Bản. Cùng lúc, “Shin Godzilla” thắng lớn với 7 giải, trong đó có Phim truyện xuất sắc.

Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm Nhật Bản năm nay bước sang tuổi 40 và đem tới nhiều ngạc nhiên cho công chúng. Bất ngờ lớn nhất chính là việc bom tấn ăn khách Your Name chịu thất bại tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc trước In This Corner of the World.

giai thuong cho phim Your Name anh 1
In This Corner of the World đánh bại Your Name tại hạng mục dành cho phim hoạt hình của Viện hàn lâm Nhật Bản năm nay. Ảnh: MAPPA.

Dựa trên bộ manga cùng tên, bộ phim chiến thắng do đạo diễn Sunao Katabuchi thực hiện, lấy bối cảnh thời Thế chiến thứ II tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Nhân vật trung tâm câu chuyện là cô gái trẻ 18 tuổi đã kết hôn, hàng ngày phải vật lộn sinh sống bất chấp bóng ma chiến tranh.

Thất bại trước In This Corner of the World, Your Name chỉ giành được hai giải thưởng của Viện hàn lâm Nhật Bản là Kịch bản xuất sắc (cho Makoto Shinkai) và Nhạc phim xuất sắc (cho RADWIMPS).

Ngược lại, tác phẩm giành chiến thắng vang dội tại sự kiện điện ảnh năm nay của xứ sở hoa anh đào là Shin Godzilla. Bộ phim quái vật giành tổng cộng 7 chiến thắng, trong đó có Phim truyện xuất sắc Đạo diễn xuất sắc (cho Hideaki Anno và Shinji Higuchi).

giai thuong cho phim Your Name anh 2
Bộ phim quái vật Shin Godzilla giành bảy giải thưởng, trong đó có Phim truyện Đạo diễn xuất sắc. Ảnh: Toho.

Hai giải thưởng quan trọng về diễn xuất là Nữ Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho Rie Miyazawa trong Her Love Boils Bathwater và Kōichi Satō trong 64: Part I.

Trong một diễn biến bất ngờ khác, giải Phim nước ngoài xuất sắc dành cho các tác phẩm ngoại trình chiếu tại Nhật Bản trong 12 tháng qua được trao cho Sully.

Trước đó, bộ phim dựa trên sự kiện có thật về cú đáp máy bay kỳ diệu trên dòng sông Hudson của Tom Hanks và đạo diễn Clint Eastwood vốn hoàn toàn bị “ngó lơ” trong mùa giải thưởng điện ảnh 2016-17 tại Mỹ.

‘Shin Godzilla’: Vua quái vật tung hoành màn ảnh

“Vua của các loài quái vật” có màn tái xuất đầy ấn tượng trong tác phẩm mới của điện ảnh Nhật Bản. Nhưng ẩn sau những trường đoạn tàn phá là rất nhiều điều đáng suy ngẫm.

Kết quả giải thưởng điện ảnh lần thứ 40 của Viện hàn lâm Nhật Bản

Phim truyện xuất sắc: Shin Godzilla
Phim hoạt hình xuất sắc: In This Corner of the World
Đạo diễn xuất sắc: Hideaki Anno & Shinji Higuchi với Shin Godzilla
Kịch bản xuất sắc: Makoto Shinkai với Your Name
Nam diễn viên chính xuất sắc: Kōichi Satō trong 64: Part I
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Rie Miyazawa trong Her Love Boils Bathwater
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Satoshi Tsumabuki trong Rage
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Hana Sugisaki trong Her Love Boils Bathwater
Âm nhạc xuất sắc: Your Name
Quay phim xuất sắc: Shin Godzilla
Chỉ đạo ánh sáng xuất sắc: Shin Godzilla
Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc: Shin Godzilla
Chỉ đạo âm thanh xuất sắc: Shin Godzilla
Dựng phim xuất sắc: Shin Godzilla
Phim nước ngoài xuất sắc: Sully

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm