Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom xịt ‘Valerian’ vỡ mộng tại thị trường Trung Quốc

Sau thất bại tại Bắc Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, “Valerian and the City of a Thousand Planets” dồn hy vọng vào quốc gia tỷ dân. Nhưng kết quả thu được là không như ý muốn.

Trailer bộ phim 'Valerian và Thành phố ngàn hành tinh' Bộ phim khoa học viễn tưởng của điện ảnh Pháp do Luc Besson thực hiện được dựa trên truyện tranh, và có kinh phí lên tới 197 triệu euro.

Có kinh phí sản xuất lên tới gần 200 triệu USD, nhưng Valerian and the City of a Thousand Planets lại là một trong những quả bom xịt nặng nề nhất tại phòng vé Bắc Mỹ trong mùa hè năm nay.

Ra rạp hồi trung tuần tháng 7, tác phẩm khoa học viễn tưởng của đạo diễn Luc Besson hiện chưa chạm nổi mốc 40 triệu USD tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Các thị trường quốc tế cũng tỏ ra không mặn mà với Valerian, và bộ phim buộc phải dồn mọi hy vọng còn sót lại vào Trung Quốc. Cuối tuần qua, quốc gia tỷ dân bắt đầu mở cửa trở lại với các phim ngoại sau một tháng chỉ chiếu phim nội và mở đường cho chiến thắng lịch sử của Chiến lang 2.

doanh thu Valerian anh 1
Valerian and the City of a Thousand Planets dẫn đầu phòng vé Trung Quốc. Nhưng phim còn kém quá xa mức hòa vốn 400 triệu USD. Ảnh: STX.

Trên thực tế, Valerian đã dẫn đầu phòng vé Trung Quốc cuối tuần qua với doanh thu khoảng 30 triệu USD. Con số cao hơn mức ra quân của Alien: Convenant (28,2 triệu USD), nhưng thua kém hầu hết bom tấn Hollywood tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới trong mùa hè năm nay như Wonder Woman (37,7 triệu USD), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (48,6 triệu USD), Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge (65,9 triệu USD) hay Transformers: The Last Knight (119,6 triệu USD).

Cách đây ba năm, Lucy cũng của đạo diễn Luc Besson ra mắt tại Trung Quốc với thành tích 20 triệu USD. Nhưng tại mọi thị trường khác, Valerian lúc này đều thua kém bộ phim hành động có Scarlett Johansson sắm vai chính.

Nhìn chung, các nhà sản xuất của Valerian lúc này đã hoàn toàn vỡ mộng. Bởi theo tính toán của giới quan sát, mức hòa vốn dành cho dự án lên tới 400 triệu USD. Lúc này, doanh thu toàn cầu của bộ phim mới chỉ là 163,8 triệu USD.

Kỹ xảo ấn tượng nhưng ‘Valerian’ chưa thể sánh ngang ‘Avatar’

Được đạo diễn Luc Besson ấp ủ qua nhiều năm và có phần kỹ xảo ấn tượng, nhưng bom tấn “Valerian and the City of a Thousand Planets” khó có thể so sánh được với “Avatar”.

Cũng tại Trung Quốc, hai bộ phim ngoại có cơ hội ra rạp trong tuần 25/8 là Baby Driver Cars 3. Trong khi phần ba của loạt Cars thu 10,8 triệu USD, thì tác phẩm hành động ấn tượng của Sony cũng không hề kém cạnh với thành tích 10,5 triệu USD.

Cùng lúc đó, Chiến lang 2 thu thêm 15,8 triệu USD để nâng thành tích tổng lên mức 815 triệu USD. Bộ phim hành động của Ngô Kinh chắc chắn sẽ không thể phá thành tích đối với doanh thu tại một thị trường cụ thể mà Star Wars: The Force Awakens (2015) đang nắm giữ với 936 triệu USD tại Bắc Mỹ.

Ngoài ra, Annabelle: Creation cũng mới cán mốc 200 triệu USD. Bộ phim kinh dị thuộc Vũ trụ điện ảnh The Conjuring có thêm 22 triệu USD từ 61 thị trường quốc tế, cũng như 7,35 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ trong ba ngày cuối tuần qua.

Doanh thu phòng vé Bắc Mỹ chạm đáy sau 16 năm

Bộ phim “Vệ sĩ sát thủ” có tuần thứ hai liên tiếp dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ. Nhưng đó là tuần lễ thất thu nhất trong vòng 16 năm qua.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm