Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn giọng ca ấn tượng trong The Voice tập thứ ba

Tập ba phát sóng tối 22/7 mang lại nhiều ấn tượng cho người xem không chỉ ở phần “đấu khẩu” được đưa lên cao trào của bộ tứ giám khảo mà còn để lộ diện những gương mặt thí sinh sở hữu chất giọng hay và lạ như Thái Trinh, Thu Thủy, Trúc Nhân và Trần Nghĩa.

Bốn giọng ca ấn tượng trong The Voice tập thứ ba

Tập ba phát sóng tối 22/7 mang lại nhiều ấn tượng cho người xem không chỉ ở phần “đấu khẩu” được đưa lên cao trào của bộ tứ giám khảo mà còn để lộ diện những gương mặt thí sinh sở hữu chất giọng hay và lạ như Thái Trinh, Thu Thủy, Trúc Nhân và Trần Nghĩa.

>> Thái Trinh khiến bộ tứ giám khảo The Voice 'mất tự chủ'
>> Mr Đàm dụ dỗ thí sinh The Voice bằng hai chiếc nhẫn kim cương

Bốn ứng viên xuất sắc nhất tập 3 The Voice.

Trúc Nhân – Mercy

Bên ngoài vẻ thư sinh của Trúc Nhân là một giọng ca đầy nổi loạn với ca khúc Mercy.

Chàng sinh viên khoa Mỹ thuật của Đại học Văn Lang TP.HCM này sở hữu một giọng ca rất lạ tai và đầy tiềm năng trong việc biến hóa với nhiều chủng loại ca khúc khác nhau. Ngay khoảnh khắc ca khúc Mercy của diva Duffy được cất lên, tuy là còn nhiều lỗ hổng trong việc tiết chế giọng hát, thế nhưng chính sự nổi loạn, phiêu theo ban nhạc đầy ngẫu hứng của Trúc Nhân đã chiếm được cảm tình của huấn luyện viên Thu Minh.


 

Phần trình diễn của Trúc Nhân.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng thể hiện sự tiếc nuối khi đánh giá thấp thí sinh này và không xoay ghế để lựa chọn bạn: “Thật là ngạc nhiên, anh không nghĩ với giọng hát đó lại có một ngoại hình hiền lành và thư sinh thế này. Giọng hát em thật đặc biệt, anh thật dại dột khi lại không chọn em”.

Sự nổi loạn, phiêu theo ban nhạc đầy ngẫu hứng của Trúc Nhân đã chiếm được cảm tình của huấn luyện viên Thu Minh

Dương Trần Nghĩa – Angel

Sở hữu một giọng ca mộc mạc như Phil Collins, Nghĩa không cần khoác lên mình những kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, không cần trang phục hào nhoáng khi trình diễn, thế nhưng sự ấm áp trong giọng hát Dương Trần Nghĩa khi thể hiện ca khúc Angel đã nói lên tất cả và nhận được sự tán thưởng của cả ba huấn luyện viên Trần Lập, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà.


 

Phần trình diễn của Dương Trần Nghĩa.

Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà bày tỏ: “Bạn có môt giọng hát vô cùng hay, khàn đặc nhưng vẫn lên cao rất sáng, gằn giọng một cách tự nhiên mà không cố tình làm chúng tôi khó chịu. Khi tôi quay trở lại bạn diễn cũng rất tự nhiên. Tôi biết cách diễn đó không thể tự tạo hay tự nghĩ ra được, nó phải xuất phát từ trái tim, phải phiêu cùng giai điệu thì bạn mới có thể biểu diễn được như vậy. Tôi xúc động khi nghe bạn nói bạn dành tặng ca khúc cho đứa con sắp ra đời”.

Sự ấm áp trong giọng hát Dương Trần Nghĩa khi thể hiện ca khúc Angel đã nói lên tất cả.

Dù cho không có sự đồng cảm về vấn đề con cái như Hà Hồ và Trần Lập, huấn luyện viên Thu Minh bất ngờ đã chiêu nạp được thí sinh cuối cùng của tập ba này bằng sự chân thành: “ You’re my angel, Tôi rất ấn tượng với bài hát và giọng hát của em. Tôi không muốn nói nhiều, tôi muốn em cảm nhận nhịp đập trái tim tôi, tôi rất yêu em! Hãy về với đội của tôi”.

Huấn luyện viên Thu Minh cuối cùng cũng đã chiêu nạp được thí sinh cuối cùng của tập ba này bằng sự chân thành.

Thu Thủy – If I ain’t got you

Ca khúc If I ain’t got you là một ca khúc thực sự rất khó thể hiện, nó đòi hỏi người ca sĩ phải có nhạc cảm rất cao để phiêu theo từng nốt nhạc một cách cảm biến, và Thu Thủy đã thể hiện trọn vẹn một trong những ca khúc xuất sắc nhất của ca sĩ – nhạc sĩ Alicia Keys. Phần trình diễn của Thủy một lần nữa đã thuyết phục tất cả bốn giám khảo đều phải quay lại trong khi em đang thể hiện.

Thu Thủy đã thể hiện trọn vẹn một trong những ca khúc xuất sắc nhất của ca sĩ – nhạc sĩ Alicia Keys.

Hồ Ngọc Hà đặc biệt ấn tượng với chất giọng của thí sinh Thu Thủy khi nhận xét: “bạn rất là khôn ngoan khi bạn biết được bạn có giọng hát khàn, trầm nhưng lại rất mạnh mẽ”. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng lại thể hiện sự tin tưởng và yêu mến trọn vẹn giọng ca của Thu Thủy và thốt lên: “Khi tôi nghe những nốt đầu tiên tôi chỉ muốn hỏi một câu: “Bao lâu nay em ở đâu? Sao tới bây giờ em mới xuất hiện ? Nếu em ở gần tôi một thời gian nữa, em sẽ tỏa sáng khủng khiếp”. Đây là một chiêu trò câu kéo thí sinh khá quen thuộc của Mr Đàm trong suốt ba tập thi vừa qua. Tuy nhiên cuối cùng, cô gái sinh năm 1987 này đã chọn lựa đầu quân vào đội của Thu Minh vì sự đồng cảm trong âm nhạc cùng lời hứa sẽ giúp cô khắc phục yếu điểm với những nốt nhạc cao.


 

Phần trình diễn của Thu Thủy.

 

Một lần nữa, huấn luyện viên Thu Minh lại chiêu nạp thành công thí sinh mình yêu thích - Thu Thủy.

Thái Trinh – Give me a reason

Sinh năm 1993, độ cảm thụ âm nhạc tuyệt vời của Thái Trinh đã bắt đầu được trau dồi từ khi cô mới lên 6 tuổi, điều này đã được chứng minh qua giọng ca trầm bổng đầy cảm xúc của cô cũng như trong thẩm mỹ chọn ca khúc trình diễn của mình. Thái Trinh đã thể hiện một trong những ca khúc để đời của giọng ca Tracy Chapman – Give me one reason. Ca khúc đặc biệt này từng được đề cử Ca khúc của năm trong lễ trao giải Grammy 1997 dành cho Tracy Chapman.

Thái Trinh và ca khúc từng được đề cử ca khúc hay nhất tại Grammy 1997 - Give me one reason.

Việc chọn lựa ca khúc này vừa là một thử thách lớn vừa là một lợi thế cho giọng ca Thái Trinh, thử thách được đặt ra ở đây đó là độ khó và phức tạp khi thể hiện Give me one reason, một ca khúc mà rất ít thí sinh dám chọn lựa cho mình kể cả trong The Voice phiên bản Mỹ, Anh. Tuy nhiên lợi thế của cô bé tài năng này nằm ở sự cảm thụ được dòng nhạc này một cách rõ nét và đây là một trong những ca khúc “tủ” của Thái Trinh khi đi hát khắp nơi.


 

Phần trình diễn của Thái Trinh.

Sự từng trải với thời gian của người ca sĩ và ca khúc đã phần nào hòa quyện làm một, mang đến cho phần trình diễn tại The Voice của cô 110% sức hút. Sự xuất sắc của màn trình diễn này, phần nào làm cả bốn huấn luyện viên phải điêu đứng không biết dùng từ ngữ gì để thuyết phục được Thái Trinh về đội của mình. Tuy nhiên bất ngờ thay, chính câu phát biểu: “Em rất nữ tính nhưng giọng hát của em lại cá tính. Để suy nghĩ cho thí sinh thì chị nghĩ chị Thu Minh sẽ làm tốt hơn chị” của Hồ Ngọc Hà, đã giúp nữ giám khảo này sở hữu được “hạt nhân” của đêm thi thứ ba.

Và Hồ Ngọc Hà đã sở hữu hạt nhân của tập thi thứ ba - Thái Trinh.

Quang Huy

Theo Infonet

Quang Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm