Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỗng dưng mệt mỏi vì ăn uống

Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi không phải làm việc quá sức mà là nguồn dinh dưỡng bạn đang dung nạp. Dưới đây là những lý do khiến bạn luôn cảm thấy thiếu sức sống vì ăn uống sai.

Ăn nhiều thức ăn trong một lần

Lượng đường trong máu sẽ giảm khi bạn làm việc nhiều giờ liền mà không ăn, bởi vì cơ thể sẽ sử dụng glucose có sẵn trong người để tạo năng lượng. Khi hàm lượng glucose có sẵn không còn, một vài chức năng sẽ không hoạt động, bạn sẽ cảm thấy đói, hay cáu kỉnh và mệt mỏi. Để tránh tình trạng này, thay vì ăn một lúc nhiều thức ăn, hãy chia nhỏ phần ăn ra thành nhiều lần.

Không ăn đủ rau

Rau, đặc biệt là những loại có màu sắc đậm, rất giàu dưỡng chất. Đây là nguồn cung cấp các loại vitamin A, C, sắt, chất xơ, protein và canxi cho cơ thể.

Ít ăn thịt đỏ

Những loại thịt có màu đỏ, như thịt bò, chứa nhiều sắt, một nguyên tố rất cần thiết cho sức khỏe và sự dẻo dai. Vì thế bạn sẽ bị thiếu năng lượng nếu cơ thể không đủ sắt.

Uống quá nhiều nước trái cây

Trái cây và các loại rau có tác dụng giải độc cũng như cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nước trái cây quá nhiều đường.

Không uống đủ nước

Uống càng nhiều nước, bạn sẽ càng có thêm năng lượng. Vì thế, bạn cần uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể và cải thiện tình trạng sức khỏe toàn diện.

Dị ứng thực phẩm

Đôi khi cảm giác lơ mơ, mệt mỏi của bạn là do bị dị ứng thực phẩm. Hãy đi khám bác sĩ để tránh những thực phẩm khiến bạn dễ mẫn cảm.

Uống quá nhiều cà phê

Mỗi ngày bạn cần phải uống nhiều cà phê, hoặc những thức uống có chứa caffeine để có thể tỉnh táo làm việc. Tuy nhiên trên thực tế phụ thuộc quá nhiều vào caffeine sẽ càng làm tăng cảm giác mệt mỏi.

Chỉ ăn mà không tập thể dục

Dinh dưỡng đóng một vai trò hết sức quan trọng để cung cấp năng lượng mà bạn cần. Tuy nhiên, tập thể dục hàng ngày là cách tốt nhất để bạn không cảm thấy mệt mỏi.

Bạn không cần phải dành nhiều giờ liền để tập thể dục, mà chỉ vài phút cho bài tập thể dục mỗi sáng cũng đủ cải thiện sức khỏe và tăng cường năng lượng cho một ngày làm việc mới.

http://phunuonline.com.vn/dinh-duong/an-de-khoe/bong-dung-met-moi-vi-an-uong/a135329.html

Theo Mai Anh/Báo Phụ Nữ TP.HCM

Bạn có thể quan tâm