Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bỗng dưng muốn khóc' không chỉ dành cho teen!

Có rất nhiều lý do để người ta chờ đợi 'Bỗng dưng muốn khóc' ngoài thương hiệu Vũ Ngọc Đãng với kiểu làm phim 'không đụng hàng'.

"Bỗng dưng muốn khóc" không chỉ dành cho teen!

(Zing) - Có rất nhiều lý do để người ta chờ đợi "Bỗng dưng muốn khóc" ngoài thương hiệu Vũ Ngọc Đãng với kiểu làm phim "không đụng hàng".

`Bỗng dưng muốn khóc` không chỉ dành cho teen!

Cuối cùng thì bộ phim dài 37 tập do anh đạo diễn đầu trọc nổi danh với các phim Chuột, Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới... cũng hoàn tất để rục rịch chuẩn bị trình làng trên sóng VTV1 vào giữa tháng 8-2008. Bỗng dưng muốn khóc là một bộ phim tốn khá nhiều thời gian, với 14 tháng thai nghén và chuẩn bị kịch bản, 5 tháng quay ròng rã và đặc biệt, có khá nhiều bối cảnh, quay hình tại nhiều địa điểm (Thành Phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Hồ Cốc - BRVT...).

 Diễn viên chính trong phim, không ai khác là bộ đôi tươi trẻ được mệnh danh là đôi "tiên đồng ngọc nữ" trên màn ảnh: diễn viên Lương Mạnh Hải và người đẹp - diễn viên Tăng Thanh Hà.

Trong phim, Lương Mạnh Hải vào vai Nam – một anh chàng công tử bột, ba lần thi rớt đại học vì ham chơi lêu lổng và phá của. Với vẻ ngoài thư sinh, diễn xuất tự nhiên, Lương Mạnh Hải cho thấy anh hoàn toàn thích hợp với vai diễn này. Riêng với Tăng Thanh Hà, bộ phim Bỗng Dưng Muốn Khóc đánh dấu sự trở lại của cô sau 2 năm vắng bóng trong lĩnh vực điện ảnh để chuyên tâm học hành. Với vai Trúc – một cô gái mồ côi, mù chữ, tính tình ngang bướng nhưng tốt bụng, Tăng Thanh Hà đã phần nào thoát khỏi cái bóng của “Út Nhỏ” trong Hương Phù Sa – một bộ phim khá thành công của cô.

`Bỗng dưng muốn khóc` không chỉ dành cho teen!

Tăng Thanh Hà cực dễ thương và xinh xắn trên phim

Xoay quanh hai nhân vật - hai diễn viên chính này là những vai diễn cực ấn tượng của các diễn viên, người mẫu, ca sĩ: Hiếu Hiền, Trần Vân Anh, Minh Tuấn - Chí Thiện (nhóm La Thăng), ca sĩ Minh Thuận, ca sĩ Thủy Tiên và đặc biệt có sự góp mặt của nhà thơ Đỗ Trung Quân.

Theo kịch bản, xen vào mối tình của Nam và Trúc, là Hiếu (do Hiếu Hiền đóng) - anh chàng bán bong bóng trực tính nhưng hiền lành, chân chất. Hiếu đem lòng yêu Trúc và tìm mọi cách để đầy Nam ra khỏi Trúc. Dẫu gây ra nhiều tình huống rắc rối cho Nam và Trúc nhưng Hiếu không phải là mẫu nhân vật phản diện. Hiếu đại diện cho mẫu người dám yêu và dám đấu tranh cho tình yêu của mình, dẫu cuối cùng anh không thành công. Tuy không có ngoại hình bắt mắt, nhưng với diễn xuất sinh động và nhiều kinh nghiệm, Hiếu Hiền đã cho thấy đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã không nhầm lẫn khi dành vai diễn này cho anh.

`Bỗng dưng muốn khóc` không chỉ dành cho teen!

Trên phim là một Vân Anh khác hoàn toàn so với đời thực. Ảnh: TQPhong

Ngoài Lương Mạnh Hải, Tăng Thanh Hà và Hiếu Hiền, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng còn rất ưng ý với diễn xuất của hai diễn viên – ca sỹ: Minh Tuấn (vai Khánh) và Chí Thiện (vai Duy). Xuất thân là ca sỹ của nhóm La Thăng (một nhóm nhạc đang được các bạn trẻ yêu thích), chưa có kinh nghiệm diễn xuất, song sự xuất hiện đầu tiên của Minh Tuấn và Chí Thiện qua hai vai phản diện trong Bỗng Dưng Muốn Khóc thật ấn tượng. Cùng với Minh Tuấn và Chí Thiện, người mẫu Trần Vân Anh vào vai Ngọc Diệp – một cô gái đỏng đảnh và hám tiền – đã tạo nên một bộ ba…phá rối đáng ghét! Ngọc Diệp là vai diễn mang tính “phá cách” với Vân Anh – vốn thường gắn liền với hình tượng nhu mì, thục nữ. Trong phim, Ngọc Diệp của Vân Anh cũng biết "uýnh lộn" rất dữ!

 Ca sĩ Minh Thuận xuất hiện không nhiều trong bộ phim, tuy nhiên, theo sự “hé mở” ban đầu của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thì đó là vai diễn duy nhất trong phim Bỗng Dưng Muốn Khóc có kết thúc… bi thảm nhất!

`Bỗng dưng muốn khóc` không chỉ dành cho teen!

Ca sĩ Thủy Tiên - biệt danh "công chú Tuyết" thường ngày gắn liền với hình tượng trong sáng, nhí nhảnh và đáng yêu cũng xuất hiện một vai "không đụng hàng" trong phim này, đó là vai một cô gái... vô duyên hiếm có!

 "Lá bài" cuối trong phim, không ai khác chính là sự xuất hiện của nhà thơ nổi tiếng Đỗ Trung Quân. Đây không phải là lần đầu tiên nhà thơ họ Đỗ ham vui bon chen cùng nghệ thuật thứ 7, tuy nhiên, có thể nói vai thầy giáo dạy Toán, chuyên “a tòng” cho Nam (Lương Mạnh Hải) trốn học đi chơi là vai diễn "lưu manh tuyệt đối" của nhà thơ và cũng là đầu tiên trong phim của Vũ Ngọc Đãng từ trước tới nay.

 Những bật mí từ phim trường

- Bộ phim Bỗng Dưng Muốn Khóc chính thức bấm máy từ ngày 20/11/2007 và đóng máy vào ngày 20/04/2008. 

`Bỗng dưng muốn khóc` không chỉ dành cho teen!

Ê kíp cực khổ quay phim dưới trời nắng

- Khi quay hình tại Tao Đàn, cảnh Trúc (Tăng Thanh Hà) bán sách thường xảy ra tình trạng kẹt xe do người đi đường hiếu kỳ và ấn tượng với cảnh Tăng Thanh Hà bị đốt sách, bị xịt sơn lem luốc…

`Bỗng dưng muốn khóc` không chỉ dành cho teen!

Khán giả ken đặc ở Tao Đàn để tận mục sở thị đoàn phim. Ảnh: TQPhong

-  Bỗng Dưng Muốn Khóc là bộ phim được đầu tư rất chu đáo về mặt trang phục. Sau mỗi cảnh quay, phần trang phục của diễn viên đều được chụp hình lại để tránh bị trùng lặp cho những cảnh sau. Hầu hết các trang phục của diễn viên đều được mua ở Thái Lan và Singapore.

- Đối với Tăng Thanh Hà, hầu như phải mặc áo dài suốt 2/3 thời lượng của bộ phim nên cô có đến 9 bộ áo dài. Còn Lương Mạnh Hải thì anh dùng đến gần 75 chiếc áo pull cho suốt bộ phim, lập kỷ lục!

`Bỗng dưng muốn khóc` không chỉ dành cho teen!

- Bỗng Dưng Muốn Khóc là lần thứ 2 đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và ca sỹ Minh Thư hợp tác với nhau trong việc chọn nhạc phim. Nếu như trong Tuyết Nhiệt Đới, ca khúc Em Mong Vậy Thôi của ca sỹ Minh Thư là một trong những ca khúc trong phim được Vũ Ngọc Đãng chọn thì trong Bỗng Dưng Muốn Khóc, ca sỹ Minh Thư lo toàn bộ soundtrack cho phim. Điều này đã tạo cảm hứng cho ca sỹ Minh Thư sáng tác rất nhiều ca khúc, trong đó ca khúc chủ đề được xem là hay nhất của phim có tựa đề: Bỗng Dưng Muốn Khóc, sẽ do ca sỹ Minh Thư song ca cùng ca sỹ Lam Trường. Tuy nhiên, chỉ đến tập cuối của phim, ca khúc này mới được sử dụng. Đối với những ai yêu thích nhạc phim thì đây quả là một sự tò mò khá thú vị.

 Trong suốt 5 tháng ghi hình bộ phim Bỗng Dưng Muốn Khóc, đoàn làm phim đã lặn lội từ Thành Phố Hồ Chí Minh ra đến Lâm Đồng, Hồ Cốc (Vũng Tàu)… để chăm chút cho những khung hình đẹp nhất. Ngoài đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, bộ phim còn có sự tham gia của hai đạo diễn hình ảnh nổi tiếng kỹ tính là Nguyễn Tranh và Nguyễn Nam. Dưới bàn tay tài hoa của bộ ba đạo diễn này, khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp của cao nguyên Lâm Đồng, bãi biển thơ mộng Hồ Cốc, những cảnh quay sinh động tại Thành Phố Hồ Chí Minh… được thể hiện trong phim đầy thuyết phục.

`Bỗng dưng muốn khóc` không chỉ dành cho teen!

Tuy nhiên, dù bộ phim có nhiều cảnh quay lãng mạn và đẹp mắt, kịch bản nói về những khát vọng của những bạn trẻ ở lứa tuổi đôi mươi… nhưng theo đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, anh không có ý xây dựng Bỗng Dưng Muốn Khóc thành một bộ phim lãng mạn. Theo Vũ Ngọc Đãng, Bỗng Dưng Muốn Khóc thiên về yếu tố hài hước bởi trong phim có rất nhiều cảnh chọc cười rất đáng yêu. Lẽ đương nhiên, đó không phải là những màn chọc cười hời hợt mà là những vấn đề đáng để suy nghĩ của giới trẻ hôm nay, về phương pháp giáo dục con cái của mỗi gia đình Việt. Chính vì vậy, Bỗng Dưng Muốn Khóc không hẳn là một bộ phim dành cho tuổi Teen, mà còn là một bộ phim dành các bậc phụ huynh mong muốn dạy dỗ con cái nên người.

Hi vọng lần này, Đãng sẽ tiếp tục được cười cho sự thành công của "Bỗng dưng muốn khóc"!

Trương Quốc Phong

Bạn có thể quan tâm