Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng ma trong những vụ trộm vàng kinh thiên động địa

Đến khi bị bắt, Nhã "ông trời" đã đột nhập 19 tiệm vàng, nẫng được gần 2.000 lượng. Số tiền có được, hung thủ ném vào các sòng bạc, trường gà trong và ngoài nước.

Tiếng tăm và tên tuổi của đại gia trẻ tuổi này nhanh chóng nổi lên ở khắp chốn ăn chơi miền Đông, miền Tây Nam Bộ một thời.

Rửa tiền" bằng cờ bạc và bất động sản

Hầu hết số tài sản mà Nguyễn Văn Nhã (43 tuổi, ở quận Thốt Nốt- TP Cần Thơ) có được nhờ trộm cắp bị đem nướng vào các sòng bạc, trường gà trong nước và Campuchia. Số còn lại, hắn dùng mua đất ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ và đổi xe ôtô liên tục để đi thăm những cô bồ nhí.

Tại cơ quan công an, Nhã khai, từ năm 2004 đến khi bị bắt, y đã đột nhập 19 tiệm vàng và trộm được gần 2.000 lượng vàng.

Nhã kể lại một số vụ cướp tiệm vàng mà y nhớ khá rõ. Đó là sau khi trộm 160 lượng vàng của tiệm vàng Đằng Giao ở thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) vào rạng sáng 4/7/2009, Nhã mang lên TP.HCM bán được 1,2 tỷ đồng. Y mua 2 miếng đất tại thị trấn Mỹ An, xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười.

Trước đó vào tháng 6/2008, sau nhiều ngày khảo sát địa bàn tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới, An Giang), Nhã đưa tiệm vàng Kim Ngân vào tầm ngắm. Rạng sáng 23/9/2008, Nhã một mình tìm đến tiệm vàng này. Khoảng 3h ngày 23/9/2008, bà Tuyền nghe tiếng động vang ra từ phía tiệm vàng đã lồm cồm ngồi dậy gõ cửa tiệm vàng Kim Ngân.

Nhanh như cắt, một bóng đen chạy vụt ra ngoài. Bà Tuyền la lên. Chị Kim Ngân, chủ tiệm vàng, mở cửa thì phát hiện cửa sắt, cửa sổ... đã bị cắt, hai két sắt đựng vàng bị mở tung. Theo trình báo của chị Kim Ngân, tổng số vàng bị mất trộm khoảng 75 lượng. Bóng đen hôm đó chính là Nhã “ông trời”.

Nguyễn văn Nhã khi bị bắt.
Nguyễn văn Nhã khi bị bắt.

Khoảng tháng 8/2009, Nhã đột nhập tiệm vàng Nguyễn Bé ở Vĩnh Long trộm 150 lượng vàng, bán được 1,4 tỷ đồng; sau đó bỏ ra 900 triệu đồng mua miếng đất khá lớn tại xã Phong Hòa, gần nhà cha đẻ.

Trong lúc trinh sát đang truy bắt thì ngày 8/1/2009, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh An Giang lại nhận tin báo của anh Nguyễn Huy Tân, chủ tiệm vàng Kim Xoàn (tại ấp Phú Xương, thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân, An Giang). Theo đó, tối 7/1/2009, anh Tân cùng vợ gom hết nữ trang trưng bày tại tiệm vàng khoảng 100 lượng cất vào két sắt. Đến 5h, bà Xoàn, mẹ của Tân, thức dậy đi tập thể dục phát hiện tủ trưng bày bị mở, két sắt bị đục thủng. Kẻ trộm lấy đi 100 lượng vàng.

Ngày 7/11/2009, Nhã đột nhập vào tiệm vàng Kim Xoàn ở thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, lấy trộm khoảng 100 lượng vàng, nấu thành cục mang lên TP.HCM bán được 900 triệu đồng rồi trích ra 570 triệu đồng mua chiếc ôtô hiệu Innova, số còn lại mang sang Campuchia chơi bài và đá gà thua sạch. Hết tiền, Nhã bán xe để ăn chơi, sau đó tiếp tục đi trộm lấy tiền mua chiếc Innova khác. Còn số tiền bán 400 lượng vàng trộm được của tiệm vàng Quốc Thắng Nhà Bàn, huyện Tịnh Biên, Nhã dùng mua 2 miếng đất ở thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sau đó Nhã mang 330 triệu đồng còn lại về thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang định chuộc lại xe (đã cầm trước đó) thì bị bắt.

Theo lời khai của Nhã thì năm 2009 là năm “cực thịnh” của y khi đột nhập tiệm vàng Kim Xoàn; Đằng Giao; Tiệm Hứa Chu ở huyện Hòn Đất, Kiên Giang trộm 110 lượng vàng và 330 triệu đồng tiền mặt. Y than thở, năm 2010 là năm làm ăn khó khăn của y vì có đến 4 vụ đột nhập không thành do chủ nhà thức giấc sớm quá.

Độc chiêu ẩn mình 

Nguyễn Văn Nhã khai để bảo đảm an toàn, anh ta không bao giờ ở nhà người tình nào lâu quá 1 tuần mỗi lần. Y thuê 4 tài xế và tài xế này hầu như không biết gì về tài xế kia. Khi đi xa với y, các tài xế không bao giờ được ở chung khách sạn và cũng không bao giờ biết y ở đâu. Như vụ trộm tiệm vàng Quốc Thắng, tài xế bỏ y xuống công viên. Chờ xe đi khuất y mới bắt xe ôm đến khách sạn. Xong việc, y gọi điện thoại cho tài xế đem xe đón ở góc đường, tài xế đến góc đường nhìn mãi không thấy chủ đâu thì nghe điện thoại gọi, lúc đó y mới hướng dẫn lái xe: “Chạy tới 100 m, tấp vào lề phải đi, anh chờ. Rất cảnh giác, y ngồi từ xa nhìn xem có ai bám đuôi không, khi thấy thật sự an toàn y mới lên xe”.

Tang vật một vụ án mà Nhã “ông trời” gây ra.
Tang vật một vụ án mà Nhã “ông trời” gây ra.

Siêu trộm này có 8 sim điện thoại được chia phần rõ ràng: 4 người tình được y gọi bằng 4 số điện thoại khác nhau và người này không thể biết số mà hắn gọi cho người kia. Tài xế nào biết đúng một số điện thoại của chủ gọi mình. Nhã khai: "Trộm được bao nhiêu mình phải ăn trọn, không chia nhỏ phần cho ai để tránh bị lộ".

Ngoài chuyện che giấu hành tung, Nhã “ông trời” còn là bậc thầy về che giấu thân phận, điển hình là việc Nhã luôn tạo cho mình một vỏ bọc giàu có trước khi quyết định "ăn hàng". Chính vì vậy, trước khi quyết định chọn cửa hàng vàng nào để ra tay, Nhã thường dùng chứng minh nhân dân giả để thuê khách sạn hoặc nhà trọ ở gần tiệm vàng đó, rồi giả vờ đến tiệm mua hoặc bán vàng, nhằm tìm hiểu địa thế. Thậm chí, Nhã có lúc vào vai đại gia thường xuyên lui tới tiệm vàng mà y đang nhắm để mua, bán với số lượng lớn và trở thành khách VIP của chủ tiệm, sau đó mới ra tay. Điển hình như vụ trộm tiệm vàng ở tỉnh Vĩnh Long.

Trong một lần đưa người tình về quê chơi, Nhã phát hiện tiệm vàng này có số lượng vàng, bạc khá lớn nên âm thầm tìm cách tiếp cận. Từ đó, Nhã thường tới tiệm vàng, mỗi lần mua từ 5 chỉ đến vài lượng. Khoảng cách giữa những lần mua vàng thường cách nhau độ một tuần. Vì thế, Nhã nhanh chóng trở thành khách VIP của chủ tiệm.

Khoảng 22h ngày 1/8/2009, Nhã cùng đàn em tên Thanh đi xe máy từ huyện Lai Vung đến huyện Bình Minh (nay là huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long để trộm. Đến nơi, Nhã một mình đi bộ đến tiệm vàng trên, còn Thanh tìm nơi ẩn nấp. Do đã nghiên cứu kỹ từ trước, Nhã leo lên mái của căn nhà kế bên rồi leo lên sân thượng tiệm vàng, cưa khung sắt trên lầu rồi dùng dây dù đu xuống tầng trệt phía sau tiệm.

Sau đó, Nhã dùng tua vít cạy hỏng ổ khóa, mở cửa đi vào phòng trưng bày bán vàng, cạy tủ và đục thủng 2 két sắt lấy trộm khoảng 10 lượng vàng 24K, 140 lượng vàng 18K và 224 triệu đồng. Xong việc, Nhã nhẹ nhàng thoát ra ngoài rồi điện thoại cho Thanh đến chở về nhà cha ruột tại xã Phong Hòa, huyện Lai Vung.

Chân dung gã thợ kim hoàn bỗng chốc thành tỷ phú

Sau hàng loạt phi vụ đột nhập vào tiệm vàng thành công, Nhã trở thành đại gia khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

http://phapluatxahoi.vn/20140710122842197p1037c1054/ky-2-bong-ma-trong-nhung-vu-trom-vang-kinh-thien-dong-dia.htm

Theo Hoàng Thanh/Pháp Luật Xã Hội

Bạn có thể quan tâm