Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng rổ Trung Quốc có thể vắng mặt tại Olympic 2020

Đội tuyển bóng rổ của Trung Quốc thua đau trước tuyển Nigeria ở World Cup bóng rổ 2019, qua đó đứng trước nguy cơ không thể dự Olympic lần đầu sau 36 năm.

Tuyển Trung Quốc đã để thua sau 4 hiệp với tổng tỷ số 73-86. Trận thua trước Nigeria không chỉ là một thất bại đơn thuần mà nó còn khiến tuyển bóng rổ Trung Quốc đứng trước nguy cơ không có suất tham dự Olympic 2020.

Tại World Cup bóng rổ 2019, chỉ có một suất vào thẳng Olympic 2020 dành cho châu Á và thất bại của Trung Quốc đã gián tiếp trao suất ấy cho tuyển Iran. Đội tuyển bóng rổ Iran đã hạ tuyển Philippines với tỷ số 95-75.

trung quoc viet nam anh 1
Trung Quốc nhận thất bại trước Nigeria ở World Cup bóng rổ 2019. Ảnh: Sina.

Theo quy định của World Cup bóng rổ 2019, 7 đội sẽ có vé vào thẳng Olympic. Họ gồm 5 đội mạnh nhất của châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và châu Đại Dương (trừ Nhật Bản, chủ nhà Olympic 2020) và các đội đạt thành tích tốt thứ nhì của châu Âu và châu Mỹ.

Như vậy, tuyển bóng rổ Trung Quốc sẽ phải tìm kiếm cơ hội ở vòng loại Olympic vào năm sau. Tờ NBC Sports dự đoán Trung Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi vòng loại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, khi có nhiều đối thủ mạnh tới từ châu Âu.

Bóng rổ là môn thể thao được yêu thích nhất Trung Quốc, thậm chí hơn cả bóng đá. Tuyển bóng rổ Trung Quốc đã luôn tham dự Olympic từ năm 1984. Nếu không được tham dự Olympic 2020, tuyển bóng rổ Trung Quốc sẽ tạo ra nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ nước này.

trung quoc viet nam anh 2
U22 Trung Quốc nhận thất bại trước U22 Việt Nam, chỉ 2 giờ trước khi tuyển bóng rổ Trung Quốc thua tuyển Nigeria. Ảnh: IC Photo.

Trước thất bại của tuyển bóng rổ, đội bóng đá U22 Trung Quốc cũng phải nhận thất bại 0-2 trước U22 Việt Nam. Với người hâm mộ bóng đá Trung Quốc, đây là điều họ không ngờ tới khi tiếng còi khai cuộc chưa vang lên.

Sport QQ của Trung Quốc thể hiện sự thất vọng trong bài viết có tựa đề "Một ngày tệ hại của thể thao Trung Quốc với 2 thất bại chỉ trong một buổi tối".

"Có thể nói tối nay là một trong những buổi tối tồi tệ của thể thao Trung Quốc. Tuyển bóng rổ thua trước Nigeria, và chỉ 2 giờ trước đó đội bóng đá U22 thua U22 Việt Nam. Hai môn thể thao mà chúng ta vốn rất mạnh giờ đều nhận những thất bại xấu hổ", bài viết nhấn mạnh.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam của Tiến Linh Phút 58, Nguyễn Tiến Linh nhân đôi cách biệt cho tuyển U22 Việt Nam bằng pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Hồ Tấn Tài.

Chấm điểm U22 Việt Nam: Hy vọng mới từ Tiến Linh - Hồ Tấn Tài

Màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Nguyễn Tiến Linh - Hồ Tấn Tài trước U22 Trung Quốc mang tới hy vọng cho HLV Park Hang-seo trên hành trình tìm kiếm tấm HCV SEA Games.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm