Những lo ngại khi công ty mẹ của TikTok tham gia thị trường xuất bản
Khi ByteDance thành lập công ty xuất bản, nhiều người trong thế giới sách tự hỏi liệu nó có tạo ra một sân chơi không bình đẳng.
126 kết quả phù hợp
Khi ByteDance thành lập công ty xuất bản, nhiều người trong thế giới sách tự hỏi liệu nó có tạo ra một sân chơi không bình đẳng.
Mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, TikTok Shop... trở thành kênh bán hàng được nhiều công ty sách đẩy mạnh vì khả năng dễ thu hút, tiếp cận được với đối tượng người trẻ.
Các câu lạc bộ sách của người nổi tiếng ngày càng xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, liệu thời hoàng kim của họ đã qua?
Câu chuyện chuyển giao quyền lãnh đạo tại chuyên mục đánh giá sách của New York Times (NYT) cho thấy sự khó khăn của một khâu liên quan tới ngành xuất bản khi mạng xã hội lên ngôi.
BookTok đang trở thành kênh quảng bá xuất bản quan trọng nhất hiện nay. Theo một số cơ quan tư vấn xuất bản, BookTok đang là kênh bán sách tăng trưởng lớn nhất hiện nay.
Trong khi hashtag #BookTok có thể giúp nhiều tác phẩm trở nên ăn khách thì việc người dùng tập trung quá vào những chủ đề gây ấn tượng khiến tác giả chịu áp lực sử dụng chúng.
Hội sách Quốc tế Kuala Lumpur có hơn 200 đơn vị xuất bản, thu hút đông đảo bạn đọc Malaysia tham dự. Ngày cuối tuần, hơn 170.000 người đã đến hội sách.
Thể loại dark romance phổ biến trên TikTok đã lãng mạn hóa tình yêu độc hại, tôn vinh bạo lực và cưỡng hiếp như biểu hiện của tình cảm cuồng nhiệt.
Theo BookRiot, Gen Z ngày nay có xu hướng đọc khác trước, chịu ảnh hưởng nhiều từ BookTok, đọc đa dạng hơn...
Công ty mẹ của mạng xã hội TikTok vừa đăng ký nhãn hiệu nhà xuất bản "8th Note Press" và thuê người chuẩn bị các khâu cần thiết để phát hành sách.
Theo báo cáo mới "What Kids Are Reading" tại Anh và Ireland, các cộng đồng sách trên mạng xã hội đang giúp khơi gợi hứng thú đọc sách ở trẻ em.
Có 669 triệu cuốn sách giấy được bán ở Anh vào năm ngoái, tổng doanh thu 6,9 tỷ bảng, theo số liệu mới từ Hiệp hội các nhà xuất bản Anh.
Sau ba năm mở với quy mô nhỏ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội sách Quốc tế Bangkok 2023 đã trở lại với niềm háo hức của những người mê sách.
Nổi tiếng nhanh chóng nhờ mạng xã hội, nữ tác giả Mỹ Colleen Hoover đang đối mặt với làn sóng chỉ trích và phản ứng dữ dội.
Bốn xu hướng marketing sách self-help hiện nay: Mở rộng câu chuyện trong sách; Phát triển ứng dụng; Tận dụng nền tảng truyền thông mới; Xây dựng thương hiệu cá nhân tác giả.
Nhờ phong trào BookTok, các cuốn sách chữa lành đã được nhiều độc giả biết đến hơn và nhận được những phản hồi tích cực trên cộng đồng người đọc tại Việt Nam.
Sau một tháng Marguerite Richards đăng tải cuốn tiểu thuyết của bố mình lên TikTok, tác phẩm "Stone Maidens" đã nằm trong danh sách bestseller trên Amazon.
Những năm gần đây, Internet đã đưa văn học trở lại nhờ sự trỗi dậy của một số nền tảng mạng xã hội và ảnh hưởng từ đại dịch.
Theo Business Insider, nhiều độc giả trẻ bắt đầu từ bỏ sách điện tử, cai nghiện các thiết bị kỹ thuật số và quay lại với sách giấy.
Trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Instagram, Goodreads... trào lưu khoe cuốn sách đầu tiên đọc trong năm 2023 được hưởng ứng rộng rãi bởi cộng đồng người yêu sách.