Gen Z mạnh dạn hỏi về lương, thưởng
Mạnh dạn hỏi về phúc lợi, lương hay đề xuất đổi mới, khác với các thế hệ trước, giới trẻ ngày nay mong muốn được bày tỏ và lắng nghe nhiều hơn ở nơi làm việc.
94 kết quả phù hợp
Mạnh dạn hỏi về phúc lợi, lương hay đề xuất đổi mới, khác với các thế hệ trước, giới trẻ ngày nay mong muốn được bày tỏ và lắng nghe nhiều hơn ở nơi làm việc.
Tờ India Times gần đây đã có một bài viết nhận định về tương lai của ngành xuất bản giữa sự phát triển của truyền thông xã hội và góc nhìn khác biệt của năm thế hệ về ngành này.
Những người giàu trẻ tuổi ở Mỹ không còn coi chứng khoán là kênh làm giàu chính. Thay vào đó, họ tin vào tiềm năng của các tài sản như tiền mã hóa, bất động sản.
Áp lực tài chính, chi phí sinh hoạt tăng lên là một trong những nguyên nhân khiến Gen Z giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn.
Tùy mức độ thân quen với cô dâu, chú rể, Ngân Hà sẽ quyết định có tham dự hôn lễ và bỏ phong bì bao nhiêu. Những mối xã giao, cả năm không nói chuyện, cô thẳng thừng từ chối.
Mỗi lần công ty tổ chức team building, Ngọc Anh (22 tuổi) đều bị đẩy lên tham gia. Cô không thích, song ngại từ chối vì là người trẻ nhất văn phòng.
Nhẫn nại trong công việc, mờ nhạt trong cách thể hiện, Gen X tại Mỹ dường như bị bỏ quên trong vai trò quản lý.
Sau dịch, đám cưới bùng nổ trên khắp nước Mỹ khiến nhiều đôi trẻ không đặt được chỗ. Họ quyết định bỏ qua bước kết hôn, nhảy sang sinh con trước.
So với các thế hệ trước, Gen Z muốn kiếm nhiều tiền hơn nhưng lại cần số tiền tiết kiệm thấp nhất để cảm thấy ổn định về tài chính.
Đa phần chủ xe ưu tiên ôtô điện vì thiết kế và các công nghệ tương lai được trang bị trên xe.
Với mong muốn thế hệ sau có cuộc sống dư dả, nhiều người trẻ ở xứ cờ hoa tìm cách mua bất động sản từ sớm để tăng giá trị trong tương lai.
Lạm phát và nỗi lo suy thoái đang gia tăng nhưng nhiều người trẻ Mỹ quyết định sống hết mình vào mùa hè này ngay cả khi phải tiêu tiền tiết kiệm hoặc nợ nần.
Tình trạng thiếu hụt lao động đang định hình lại nền kinh tế và cách mọi người nói về công việc. Sự phản đối được thể hiện qua hàng loạt xu hướng, từ “nằm yên” đến “đại từ chức”.
Những tác hại của thời trang nhanh đã được tuyên truyền nhiều năm qua. Tuy nhiên, thời trang nhanh vẫn trải qua khoảng thời gian rực rỡ.
Những người thuộc nhóm “trẻ và giàu” ở Hàn đang tăng lên, chủ yếu là nhân viên văn phòng, bác sĩ, luật sư. Tại Mỹ, giới siêu giàu cũng ngày càng trẻ hóa.
Nhảy việc liên tục có thể phá hỏng hình ảnh của một người trong mắt nhà tuyển dụng tương lai vì cho rằng người này không thể cam kết và sẽ bỏ đi nếu khó khăn.
Điểm chung của nhiều người dân xứ cờ hoa là không muốn tiết lộ với gia đình về kế hoạch tiền bạc và tài sản của bản thân.
Mặc cho những bất cập như thiếu kết nối xã hội, khó tách biệt thời gian cho đời tư và công việc, Gen Z vẫn chuộng làm việc tại nhà thay vì dành thời gian trên văn phòng.
Để tiếp cận Gen Z, các thương hiệu phải có cách làm truyền thông sáng tạo và độc đáo hơn. Trong đó, quảng bá trên game đang là giải pháp được chú ý.
Không ít người cảm thấy bối rối, thậm chí sợ hãi trước các cuộc gọi. Tuy nhiên, họ không hẳn là những người nhút nhát.