Bộ GTVT muốn xóa trạm BOT bị dân phản đối, xin ngân sách để 'đền'
Với một số trạm BOT bị dân phản đối hay giảm doanh thu, Bộ GTVT tính toán sẽ dừng thu phí, xóa trạm và báo cáo Thủ tướng bố trí nguồn vốn Nhà nước để thanh toán cho nhà đầu tư.
15 kết quả phù hợp
Với một số trạm BOT bị dân phản đối hay giảm doanh thu, Bộ GTVT tính toán sẽ dừng thu phí, xóa trạm và báo cáo Thủ tướng bố trí nguồn vốn Nhà nước để thanh toán cho nhà đầu tư.
Doanh nghiệp sở hữu trạm thu phí T2 "kêu" sụt giảm nguồn thu sau hơn một tháng dừng thu phí và đề nghị trả lại dự án cho Nhà nước.
Tỉnh An Giang vừa phê duyệt danh sách giảm 50% giá vé cho 334 phương tiện vận tải qua Trạm T2 để gửi đến chủ đầu tư BOT 91.
Bộ GTVT chủ trương xây tuyến đường tránh TP Long Xuyên để người dân lên cầu Vàm Cống không phải qua trạm thu phí T2. Tuy nhiên, dự án gặp nhiều vấn đề về tiến độ.
Bộ GTVT vừa chỉ đạo tạm dừng thu phí tại trạm T2 (quốc lộ 91, TP Cần Thơ) sau khi có nhiều tài xế phản đối chính sách thu phí bất hợp lý.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực lân cận khi qua trạm thu phí T2.
Nhiều tài xế phản ứng, cho rằng họ chỉ lưu thông 300 m trên quốc lộ 91 từ An Giang đến ngã ba Lộ Tẻ rồi vòng lên cầu Vàm Cống nhưng phải trả phí cho toàn tuyến là không hợp lý.
Bộ GTVT đồng ý kiến nghị miễn giảm phí của các địa phương đối với phương tiện qua trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trên quốc lộ 1, trạm T1 và T2 trên quốc lộ 91.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết công an mặc thường phục vẫn túc trực ở trạm BOT. Lái xe cố tình gây mất an ninh, trật tự, đủ căn cứ sẽ bị khởi tố.
Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 91 ở Cần Thơ khi nhiều tài xế để xe ở 2 làn thu phí không chịu di chuyển qua trạm thu phí T1.
Trong văn bản do Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng ký, yêu cầu các ngành chức năng đảm bảo an ninh, không để xảy ra ùn tắc tại Trạm thu phí trên QL91.
Theo lãnh đạo Hiệp hội Vận tải tỉnh An Giang, ôtô của tỉnh này nếu đi Kiên Giang chỉ sử dụng khoảng 0,5 km đường BOT nhưng phải trả phí toàn tuyến - đây là điều rất vô lý.
Hai dự án BOT ở Sóc Trăng và Bạc Liêu có tổng chiều dài gần 25,5 km được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún và xuất hiện nhiều ổ gà.
Ngoài phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế ôtô đến Bạc Liêu phải qua thêm bốn trạm thu phí trên quốc lộ 1. Còn nếu đi An Giang thì qua hai trạm ở quốc lộ 91.
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.