TP.HCM đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng làm cầu Cần Giờ
Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ hơn 11.000 tỷ đồng được đề xuất khởi công năm 2025, hoàn thành vào năm 2028 theo hình thức PPP, hợp đồng BOT thu phí hơn 23 năm.
21 kết quả phù hợp
Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ hơn 11.000 tỷ đồng được đề xuất khởi công năm 2025, hoàn thành vào năm 2028 theo hình thức PPP, hợp đồng BOT thu phí hơn 23 năm.
Từ 9h ngày 1/6, Bộ GTVT ấn định việc thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lực lượng CSGT được huy động để xử lý vi phạm trong quá trình thí điểm.
Tuyến cao tốc cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn ứ kéo dài theo hướng vào trung tâm thành phố trong chiều mùng 3 Tết.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc thay đổi mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ có thể sẽ gây ùn tắc tại các trạm thu phí, đặc biệt tại các làn thu phí một dừng.
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.
Gần 4.500 phương tiện thuộc diện được miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ qua Trạm thu phí BOT Tam Kỳ (đóng ở huyện Núi Thành, Quảng Nam).
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định hiện các phương tiện vẫn lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa bình thường. Theo quy định, nếu xảy ra ùn tắc, chủ đầu tư phải xả trạm.
Vào giờ cao điểm buổi sáng, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí và yêu cầu thối đúng 100 đồng khi qua trạm BOT Biên Hòa khiến giao thông khu vực trở nên hỗn loạn.
Ngày trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai) hoạt động trở lại, cảnh sát tổ chức lực lượng siết chặt an ninh, đảm bảo trật tự từ trong ra ngoài trạm.
Trước việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí BOT, gây ách tắc giao thông, lực lượng chức năng quyết định tạm ngưng thu phí để đảm bảo an ninh và giao thông khu vực.
Khi dùng tiền lẻ trả phí trạm BOT, tài xế được nhân viên miễn phí nhưng họ không chịu rời trạm và bắt nhân viên phải thanh toán sòng phẳng. Vụ việc khiến giao thông ách tắc 5 km.
Vào giờ cao điểm buổi chiều, nhiều tài xế dùng tiền xu trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa khiến giao thông qua khu vực ách tắc.
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
Từ Đồng Nai và Bình Dương về TP.HCM, cánh tài xế nhiều lần phải trả tiền khi qua hàng loạt trạm thu phí.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sẽ không dời BOT Cai Lậy dù người dân và lái xe tiếp tục phản đối.
Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cho rằng cần rà soát lại các dự án BOT để người dân bớt bức xúc, việc xảy ra ở trạm thu phí Cai Lậy là điều đáng buồn.
Phóng viên báo Thanh Niên trong lúc tác nghiệp tại trạm thu phí Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã bị kẻ xấu ném đá gây trầy xước, sưng vùng đầu.
Tài xế cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM, nên hàng nghìn lượt ôtô né trạm Cai Lậy mỗi ngày.
Trước khi đâm trực diện xe khách giường nằm khiến 12 người chết, tài xế ôtô tải chạy tốc độ cao, tông gãy barie trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai, cách nơi xảy ra tai nạn 20 km.
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.